Tiềm năng bất động sản cao cấp tại Đà Nẵng

Đà NẵngHội tụ ưu thế về kinh tế, hạ tầng và cảnh quan thiên nhiên, Đà Nẵng có nhiều tiềm năng phát triển loại hình bất động sản khu đô thị ven sông cao cấp.

Các chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh Đà Nẵng tăng tốc về kinh tế, thu hút đầu tư và nhân lực, hướng tới điểm đến đáng sống, thành phố vẫn thiếu các dự án nhà ở hiện đại, cao cấp.

Xung lực thúc đẩy thị trường

Theo định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Đà Nẵng sẽ trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á, với vai trò là trung tâm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, du lịch, thương mại, tài chính, logistics... Mục tiêu đến năm 2030 sẽ phát triển thành một thành phố đáng sống để thu hút tầng lớp ưu tú có tri thức, kỹ năng và tiềm lực tài chính đến định cư, đầu tư kinh doanh...

Thành phố cũng đề xuất các cơ chế, chính sách đặc thù để hình thành trung tâm tài chính quốc tế Đà Nẵng, liên kết với các dịch vụ tiện ích đẳng cấp khác như nghỉ dưỡng, hội nghị, giải trí... tạo thành một điểm đến hấp dẫn du khách và nhà đầu tư quốc tế, tương tự các trung tâm tài chính Singapore, Dubai...

Thành phố Đà Nẵng từ trên cao. Ảnh: Ánh Dương

Thành phố Đà Nẵng từ trên cao. Ảnh: Ánh Dương

Từ đầu năm đến nay, kinh tế Đà Nẵng phục hồi và tăng tốc rõ rệt theo từng quý. Cụ thể, GRDP quý I tăng 0,98%, quý II tăng 12,3% và quý III tăng 39,15%. Tính chung 9 tháng đầu năm, GRDP tăng 16,76% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khu vực dịch vụ tăng trưởng mạnh, bao gồm dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng 67,11%, hoạt động kinh doanh bất động sản tăng 34,51%, ngành bán buôn, bán lẻ tăng 15,47%...

Kết quả điều tra của Cục thống kê Đà Nẵng về xu hướng kinh doanh của doanh nghiệp ngành chế biến, chế tạo trong quý III/2022 cho thấy, có 40% doanh nghiệp đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh tăng lên so với quý trước, hơn 17% cho rằng ổn định.

Theo một số chuyên gia, những xung lực trên là tiền đề để kinh tế Đà Nẵng phục hồi và phát triển. Từ đó tạo ra động lực để thành phố thu hút dân cư mới, tập trung vào nhóm lao động có trình độ cao, doanh nhân, trí thức...

Tiềm năng bất động sản cao cấp tại Đà Nẵng - 1

Khu đô thị Sun Riverpolis - một dự án thành phần của quần thể "thành phố hội nhập" Đông Nam Đà Nẵng. Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property

Tại tọa đàm Đà Nẵng: thành phố đáng đến - đáng sống - đáng đầu tư do Sun Property tổ chức vào tháng 7/2022, các chuyên gia nhận định, trong những năm qua, các dự án bất động sản tại Đà Nẵng chủ yếu tập trung vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng du lịch, thiếu các khu đô thị nhà ở đáp ứng nhu cầu của lớp cư dân mới.

Dữ liệu của CBRE Vietnam cho thấy, từ năm 2019 đến nay, bất động sản liền thổ tại Đà Nẵng không ghi nhận nguồn cung mới. Còn theo DKRA Vietnam, trong 6 tháng đầu năm 2022, giá sơ cấp đất nền Đà Nẵng tăng trung bình 18%, thứ cấp tăng 5 -15% so với cùng kỳ. Phân khúc nhà phố, biệt thự ghi nhận mức tiêu thụ gấp khoảng ba lần, giá bán sơ cấp tăng 8-10%. Giao dịch tập trung vào những dự án được phát triển bởi các chủ đầu tư lớn.

Ba mảnh ghép tạo nên thành phố mới

Báo cáo thị trường bất động sản quý II/2022 của CBRE Vietnam cho biết, thị trường Đà Nẵng có xu hướng mở rộng không gian phát triển, hướng đến hình thành các đô thị vệ tinh. Trong đó, Đông Nam thành phố là khu vực nhận sự quan tâm lớn khi nhiều chủ đầu tư đến đây để xây dựng các dự án khu đô thị cao cấp ven sông.

Nằm trên địa bàn phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) và Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn), quần thể dự án "thành phố hội nhập" Đông Nam Đà Nẵng do Sun Property (thành viên Sun Group) kiến tạo nhận nhiều quan tâm từ giới đầu tư khi sở hữu nhiều ưu thế.

Quần thể thành phố hội nhập Đông Nam Đà Nẵng. Ảnh phối cảnh: Sun Property

Quần thể "thành phố hội nhập" Đông Nam Đà Nẵng. Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property

Đại diện Sun Property cho biết, dự án gồm ba hợp phần là Sunneva Island, Sun Riverpolis và khu thương mại - dịch vụ Hoàng Trà, cung cấp ra thị trường đa dạng sản phẩm bất động sản với chuỗi tiện ích cao cấp, đáp ứng nhu cầu an cư, nghỉ dưỡng, giải trí và thương mại.

"Ba mảnh ghép là ba sắc thái riêng nhưng cộng hưởng hài hòa, mang kỳ vọng tạo nên diện mạo mới cho một quần thể đô thị sầm uất, hiện đại, nâng cao chuẩn sống cho cư dân và góp phần đưa Đà Nẵng trở thành nơi đáng sống", đại diện đơn vị này nhấn mạnh.

Tâm điểm của quần thể là Sunneva Island (đảo Ánh Dương) có quy mô 26 ha. Khu đô thị này nằm trọn trên đảo Đồng Nò với 4 mặt giáp sông, có tầm nhìn bao quát Ngũ Hành Sơn. Ngoài ra, dự án được đầu tư hệ thống tiện ích ven sông cao cấp như bến du thuyền, bể bơi vô cực, tháp vọng cảnh, sân golf mặt nước... đáp ứng nhu cầu sống, trải nghiệm cho giới thượng lưu.

Trong khi đó, Sun Riverpolis với quy mô 482,8 ha được định vị là khu đô thị văn minh đáng sống, sở hữu công viên ven sông Hyde Park (50 ha), chia thành các công viên chủ đề, đáp ứng nhu cầu an cư của người dân các tỉnh đến Đà Nẵng. Dự án cách trung tâm thành phố khoảng 10 km, cách sân bay quốc tế Đà Nẵng khoảng 4 km và cách bãi biển gần 2 km, quy tụ hệ thống sân vận động, siêu thị, trường học, bệnh viện...

Công viên quảng trường ven sông tại khu đô thị Sunneva Island. Ảnh phối cảnh: Sun Property

Hệ thống quảng trường, công viên ven sông tại quần thể "thành phố hội nhập". Ảnh phối cảnh: Sun Property

Mảnh ghép cuối cùng của bức tranh đô thị Đông Nam Đà Nẵng là khu thương mại - dịch vụ Hoàng Trà. Nơi đây được kiến tạo trở thành trung tâm của các hoạt động giải trí ven sông, dự kiến thu hút đông đảo du khách và mang lại động lực phát triển kinh tế đêm cho Đà Nẵng.

Đại diện Sun Property chia sẻ, sở hữu quy hoạch bài bản, ba hợp phần mang kỳ vọng kiến tạo một quần thể đô thị hoàn chỉnh, trở thành trung tâm mới, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành nơi đáng sống và đầu tư.

"Ngoài tận hưởng cuộc sống an yên giữa thiên nhiên, cư dân còn được trải nghiệm chuỗi tiện ích cao cấp, đặc quyền tại quần thể đô thị như công viên, quảng trường, clubhouse, bến du thuyền... đáp ứng nhu cầu sống hiện đại, thượng lưu tại thành phố đáng sống", đại diện Sun Property nhấn mạnh.

Hoàng Khải

Post a Comment

Previous Post Next Post