Đà Nẵng tổng rà soát loạt dự án được giao đất nhưng bỏ hoang

Đà Nẵng rà soát, kiểm tra toàn bộ các dự án không đưa đất vào sử dụng, kiên quyết thu hồi các dự án đã hết thời hạn cho gia hạn sử dụng đất nhưng vẫn chưa hoàn thành đầu tư.

Ngày 25/10, UBND TP Đà Nẵng cho biết, đã ban hành công văn giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra xử lý các dự án, công trình không đưa đất vào sử dụng, chậm tiến độ sử dụng đất.

Theo đó, UBND TP giao Sở TN&MT phối hợp với UBND các quận, huyện và các đơn vị có liên quan tập trung rà soát, lập danh sách, hồ sơ quản lý đối với các dự án, công trình đã được giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án mà không sử dụng đất 12 tháng liên tục hoặc tiến độ đưa đất vào sử dụng chậm 24 tháng theo quy định của pháp luật đất đai.

Dự án khu phức hợp trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp và khách sạn 5 sao Đà Nẵng Center có 3 mặt tiền đường Phan Châu Trinh, Hùng Vương và Nguyễn Thị Minh Khai bỏ hoang nhiều năm qua

Tổ chức thanh tra, kiểm tra toàn bộ các dự án, công trình không đưa đất vào sử dụng hoặc tiến độ sử dụng đất chậm; xử lý nghiêm, triệt để, đúng pháp luật đối với các dự án, công trình có vi phạm; kiên quyết thu hồi đất đối với các dự án, công trình đã chấm dứt dự án đầu tư, đã hết thời hạn cho gia hạn sử dụng đất nhưng vẫn chưa hoàn thành đầu tư đưa đất vào sử dụng.

Sở TN&MT có trách nhiệm tổng hợp, lập danh sách các dự án, công trình có vi phạm để đăng công khai trên cổng thông tin điện tử của UBND TP và gửi thông tin để đăng trên cổng thông tin điện tử của Bộ TN&MT và Tổng cục quản lý đất đai.

UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở TN&MT rà soát, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc, đánh giá nguyên nhân khách quan, chủ quan của việc không đưa đất vào sử dụng hoặc tiến độ sử dụng đất chậm; tập trung nghiên cứu, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh việc giải quyết các thủ tục hành chính về đầu tư, đất đai, xây dựng... để đôn đốc chủ đầu tư các dự án khẩn trương thực hiện đầu tư, đưa đất vào sử dụng.

Đấu giá nhà, đất Phan Văn Anh Vũ từng cho cựu Bí thư Đà Nẵng và thư ký sử dụngCục Thi hành hành án dân sự TP Đà Nẵng thông báo tổ chức đấu giá đối với 2 nhà, đất liên quan đến Phan Văn Anh Vũ từng cho ông Nguyễn Xuân Anh (cựu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) và thư ký sử dụng.

Nguồn: vietnamnet.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post