Lịch sử đồng hồ Jeager Lecoultre và những sáng tạo vĩ đại

Lịch sử đồng hồ Jeager Lecoultre được đánh dấu bởi những phát minh vĩ đại. Từ những bộ phận nhỏ nhưng quan trọng như đĩa trần, bụi dặm hay chất lượng kim loại sử dụng, hãng đã tạo ra những sản phẩm độc đáo và tổ chức cao, phúc vụ những người đam mê nghệ thuật động học. Jeager Lecoultre đã chờ được biểu tưởng trong ngành công nghệ đồng hồ.

Thương hiệu đồng hồ Jeager-Lecoultre có lẽ đã mang lại nhiều cảm xúc cho anh chị em – những người đam mê đồng hồ, đam mê những cỗ máy thời gian với sự phức tạp và độ hoàn thiện cao. Ở bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về lịch sử thương hiệu này cũng với những thành tựu nổi bật mà những người thành lập, những người kế thừa đã đạt được.

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=ddAy6UEGa_Q[/embed]

Sơ lược lịch sử đồng hồ Jeager Lecoultre

Lịch sử của Jaeger-LeCoultre bắt đầu từ thế kỷ 19 khi Antoine LeCoultre (1803-1881) phát minh ra máy cắt bánh răng đồng hồ từ thép. Năm 1833, ông thành lập một xưởng sản xuất đồng hồ nhỏ ở Le Sentier, một ngôi làng ít nhiều do tổ tiên ông thành lập vào năm 1612. Họ đã xây dựng một nhà thờ đánh dấu sự thành lập của Le Sentier, một khu đất ở Vallée de Joux đã được mua lại của Pierre LeCoultre (khoảng năm 1530 – khoảng năm 1600). Ông là một người Pháp gốc Huguenot đến Geneva từ Lisy-sur-Ourcq, Pháp, để thoát khỏi sự đàn áp tôn giáo. Ông ctrở thành “cư dân” của Geneva vào năm 1558.

Thương hiệu đồng hồ Jeager Lecoultre được đặt nền móng với Antoine Lecoultre vào năm 1833
Thương hiệu đồng hồ Jeager Lecoultre được đặt nền móng với Antoine Lecoultre vào năm 1833

Đó là năm 1844 khi người sáng lập Antoine LeCoultre phát minh ra công cụ đo lường chính xác nhất thế giới vào thời điểm đó, Millionomètre. Ba năm sau, ông đã tạo ra một hệ thống không cần chìa khóa để lên cót và đặt giờ cho đồng hồ. Ông đã được trao huy chương vàng vào năm 1851 cho công trình nghiên cứu độ chính xác và cơ khí hóa đồng hồ tại Universal Exhibition đầu tiên ở London. Năm 1866, Antoine và con trai của ông là Elie LeCoultre (1842-1917) thành lập nhà máy sản xuất chính thức đầu tiên của Vallée de Joux. Nó được đặt tên là LeCoultre & Cie. Và có khoảng 500 nhân viên.

Năm 1903, có một thợ đồng hồ ở Paris làm việc cho Hải quân Pháp. Ông ấy tên là Edmond Jaeger và đã phát minh ra một bộ máy siêu mỏng. Bằng cách nào đó, ông đã không thể tự sản xuất nó và do đó anh ấy đã thách thức các nhà sản xuất Thụy Sĩ phát triển và sản xuất bộ máy siêu mỏng mà anh ấy đã phát minh ra.

Cháu trai của Antoine LeCoultre là Jacques-David LeCoultre chịu trách nhiệm sản xuất tại LeCoultre & Cie và ông chấp nhận thử thách của Jaeger. Ông phát triển một bộ sưu tập đồng hồ bỏ túi siêu mỏng, trong đó có chiếc mỏng nhất thế giới vào năm 1907.

30 năm sau, vào năm 1937, sự hợp tác giữa Jaeger và LeCoultre đặt dấu mốc cho sự thành công của thương hiệu Jaeger-LeCoultre. Tuy nhiên, từ năm 1932 đến khoảng năm 1985, do Đạo luật thuế quan Smoot Hawley, đồng hồ của họ cho thị trường Mỹ, với phần vỏ được sản xuất ở Bắc Mỹ. Nó được đặt dưới tên LeCoultre, bởi công ty Vacheron-LeCoultre , một công ty con của Longines-Wittnauer. Sau năm 1985, Jaeger-LeCoultre được chấp nhận thống nhất trên toàn thế giới

Kể từ ngày đầu thành lập, Jaeger-LeCoultre đã tạo ra hơn 1200 bộ máy, ngày nay đã khiến nó trở nên nổi tiếng độc nhất trong ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ. Những bộ sưu tập mang tính biểu tượng của hãng, chẳng hạn như chiếc Reverso ra đời từ phong trào Art Déco vào năm 1931, chiếc Master, với những đường nét nam tính cổ điển và tinh tế, hay thậm chí là Atmos, chiếc đồng hồ quả lắc với chuyển động gần như vĩnh cửu, tạo thành nền tảng cho niềm tự hào của Nhà sản xuất và sự hài lòng của khách hàng trung thành của họ.

Thành tựu trong lịch sử đồng hồ Jeager Lecoultre

  • Được phát minh bởi Antoine LeCoultre, Millionometre là công cụ đầu tiên có khả năng đo micrômet để tinh chỉnh việc sản xuất các bộ phận đồng hồ.
Thước đo Millionometre để đo những chi tiết siêu nhỏ trong đồng hồ
Thước đo Millionometre để tinh chỉnh những chi tiết siêu nhỏ trong đồng hồ
  • Dưới sự lãnh đạo của Elie LeCoultre, con trai của Antoine LeCoultre, mọi kỹ năng chế tác đồng hồ dần được quy tụ lại dưới một mái nhà.
Mọi kĩ năng chế tác đồng hồ Jeager Lecoultre đã có thể làm Inhouse
Mọi kĩ năng chế tác đồng hồ Jeager Lecoultre đã có thể làm Inhouse
  • Jacques-David LeCoultre, cháu trai của Antoine LeCoultre, quyết định thực hiện thử thách đặt ra cho các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ của Edmond Jaeger, thợ đồng hồ người Paris và bắt đầu phát triển đồng hồ siêu mỏng.
Năm 1903 là một năm đặt dấu ấn cho sự hợp tác của Jeager và Lecoultre
Năm 1903 là một năm đặt dấu ấn cho sự hợp tác của Jeager và Lecoultre
  • Được phát minh bởi Jean-Léon Reutter và được phát triển bởi LeCoultre & Cie Manufacture, đồng hồ Atmos mang phong cách cổ điển nhưng vẫn tiên phong. Sự thay đổi nhiệt độ xung quanh chỉ một độ là đủ để cung cấp năng lượng cho cơ chế hoạt động trong hai ngày.
Cơ chế hoạt động của Atmos được Jeager Lecoultre hoàn thiện
Cơ chế hoạt động của Atmos được Jeager Lecoultre hoàn thiện
  • Các nhà sản xuất đồng hồ đã thu nhỏ bộ máy Duoplan để tạo ra bộ máy Calibre 101 – một bộ máy nhỏ hơn, lên dây thủ công. 98 linh kiện của bộ máy chỉ nặng 1 gram.
Bộ máy siêu nhỏ, chỉ 98 chi tiết và chỉ nặng 1 gram
Bộ máy siêu nhỏ, chỉ 98 chi tiết và chỉ nặng 1 gram
  • Chiếc đồng hồ Reverso này được sinh ra bởi thử thách thiết kế một mẫu đồng hồ có thể chịu được các trận đấu polo của các sĩ quan Anh ở Ấn Độ.
Chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng Reverso ra đời
Chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng Reverso ra đời để phục vụ những sĩ quan Anh ở Ấn Độ chơi môn thể thao Polo
  • Chính xác và có khả năng chống lại từ trường, máy đo thời gian Geophysic, được tạo ra vào năm 1958, là biểu tượng của độ tin cậy cho đồng hồ vào thời điểm đó
Chiếc đồng hồ có khả năng chống từ trường và trở thành biểu tượng cho sự chính xác
Chiếc đồng hồ có khả năng chống từ trường và trở thành biểu tượng cho sự chính xác
  • Là một chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng của JLC, chiếc đồng hồ lặn báo thức được trang bị hệ thống ba mặt sau đã được cấp bằng sáng chế để tối ưu hóa sự khuếch tán âm thanh dưới nước.

  • Lấy cảm hứng từ máy đo thời gian của năm 1880, bộ sưu tập Duomètre được thiết kế theo khái niệm hai hộp cót. Hai hộp cót này hoạt động khá riêng biệt: một để sử dụng cho đồng hồ đếm thời gian thông thường và một để sử dụng cho các chức năng khác.
bộ sưu tập Duomètre được thiết kế theo khái niệm Dual-Wing
bộ sưu tập Duomètre được thiết kế theo khái niệm Dual-Wing
  • Master Grande Tradition Gyrotourbillon 3 Jubilee cung cấp một phiên bản mới, không có cầu nối của Gyrotourbillon. Chronograph với bộ đếm hiển thị giống như ô lịch là một kỳ tích kỹ thuật thể hiện tinh thần phát minh của Maison.

  • Lấy cảm hứng từ chiếc đồng hồ Memovox Polaris mang tính biểu tượng từ năm 1968, Nhà sản xuất ra mắt bộ sưu tập Jaeger ‑ LeCoultre Polaris kết hợp bí quyết sản xuất đồng hồ của mình với vẻ đẹp sang trọng thể thao đương đại.
Bộ sưu tập Jaeger ‑ LeCoultre Polaris
Bộ sưu tập Jaeger ‑ LeCoultre Polaris
  • Master Grande Tradition Gyrotourbillon Westminster Perpétuel là thế hệ tourbillon đa trục mới nhất xuất hiện từ Jaeger-LeCoultre, sau Master Gyrotourbillon 1 năm 2004, Reverso Gyrotourbillon 2 năm 2008, Master Grande Tradition Gyrotourbillon 3 Jubilee và Reverso Tribute 2016.

          Nâng cao hơn nữa nghệ thuật tourbillon đa trục, Master Grande Tradition Gyrotourbillon Westminster Perpétuel có tourbillon nhỏ hơn đáng kể so với những chiếc đồng hồ Gyrotourbillon trước đó.

SHOPDONGHO.com đã giới thiệu tới anh em về Lịch sử thương hiệu đồng hồ Jeager Lecoultre, Hi vọng sẽ cung cấp những thông tin bổ ích tới anh chị em đeo đồng hồ chính hãng.

Dịch vụ chuyên nghiệp tại bệnh viện đồng hồ thay mặt kính đồng hồ, sửa chữa đồng hồ và các phụ kiện cao cấp dây da đồng hồ , hộp xoay đồng hồ

Post a Comment

Previous Post Next Post