Từ container được biến tấu thành khu nhà ấn tượng cho người vô gia cư

Khu nhà ở vô gia cư là một sáng kiến giúp chuyển đổi container thành ngôi nhà đẹp và thoải mái. Với các tiện nghi cơ bản như phòng ngủ, phòng tắm và bếp nhỏ, khu nhà ở này mang lại môi trường an toàn và ấm áp cho những người không có chỗ ở. Nhờ thiết kế sáng tạo và chi phí thấp, đây là một giải pháp đầy hứa hẹn để giải quyết vấn đề vô gia cư hiện đang đối mặt tại Việt Nam.

CafeLand - Công trình kiến trúc đặc biệt này nằm ở trung tâm thành phố Los Angeles với việc sử dụng các container vận chuyển để tạo thành các căn hộ riêng hỗ trợ chỗ ở cho những người vô gia cư ở nơi đây.

Địa điểm này trước đây là một bãi đậu xe và được dự kiến ​​sẽ trở thành một khu vực để xây dựng một nhà tù mới. Tuy nhiên do tình hình dân số tăng nhanh cũng như đứng trước đại dịch Covid-19 dẫn đến tình trạng đói kém, vô gia cư rất nhiều đã khiến quan chức nơi đây quyết định thay đổi, biến nơi đây thành chỗ tá túc cho người vô gia cư.

Với tổng diện tích gần 6.000m2, cơ sở này được hoàn thành trong 6 tháng. Nó cung cấp 232 đơn vị nhà ở, cùng với một tòa nhà chung có nhà bếp thương mại, khu vực ăn uống, cơ sở giặt là và không gian hành chính.

Khu phức hợp này bao gồm các tòa nhà ba tầng được tạo ra bằng cách xếp chồng các container vận chuyển bằng thép lên nhau.

Ngoài ra khu phức hợp này còn có có sân cảnh, công viên cho động vật và các điểm đậu xe cho nhân viên và người dân.

Khu bếp thương mại chung khá là hiện đại và sang chảnh với các chi tiết làm từ thép không gỉ.

Để làm cho các container hàng hóa phù hợp với nơi ở, nhóm nghiên cứu đã cắt các cửa sổ lớn trong đó và cách nhiệt hoàn toàn cho các bức tường và trần nhà. Mỗi không gian sẽ chứa được tối đa 2 người có kích thước là 12,5m2 và được trang bị đầy đủ các thiết bị: giường, lò vi sóng, tủ lạnh nhỏ, màn hình phẳng và phòng tắm riêng.

Đồng thời để giúp giảm thiểu sự lây lan của coronavirus và giúp tăng cường quyền tự chủ của cư dân, tất cả các đơn vị tại khu phức hợp đều có hệ thống sưởi và thông gió riêng.

Nhà thiết kế đã sử dụng màu cam và màu vàng để làm sáng các bức tường của các container vận chuyển, trong khi màu trắng được sử dụng trên toàn bộ phần còn lại của khu phức hợp.

Sơ đồ chi tiết toàn bộ khu phức hợp dành cho người vô gia cư ở thành phố Los Angeles này.

Post a Comment

Previous Post Next Post