Đất sử dụng ổn định trước 15/10/1993 có phải đóng thuế?

Trước đây gia đình tôi có mua một mảnh đất để canh tác và sinh sống. Miếng đất này gia đình tôi sử dụng đất ổn định trước 15/10/1993, nhưng chẳng hiểu vì lý do gì mà vừa qua chi cục thuế huyện lai có giấy báo thông báo gia đình tôi phải nộp tiền sử dụng đất... Chúng tôi rất thắc mắc vấn đề này và mong được giải đáp. (Nguyễn Văn Mạnh, Đắc Lắk)

Trả lời

Theo Mục IV Phần B Thông tư số 117/2004/TT-BTC ngày 07/12/2004 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Nghị định số 198/2004/NĐ-CP ngày 3 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ về thu tiền sử dụng đất thì người đã sử dụng đất ở ổn định trước ngày 15/10/1993 không phải nộp tiền sử dụng đất khi được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trong trường hợp này chúng tôi không rõ là diện tích đất mà gia đình ông đang sử dụng có phải là đất ở không. Nếu không đồng ý với cách thu tiền thuế của chi cục thuế, ông có thể khiếu nại đề nghị cơ quan thuế xem xét.

Tuy nhiên, trong thời gian chờ giải quyết, gia đình ông vẫn phải nộp đủ số tiền sử dụng đất theo thông báo. Sau đó trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày hết thời hạn giải quyết khiếu nại theo quy định mà khiếu nại không được giải quyết hoặc kể từ ngày nhận quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu mà không đồng ý với quyết định đó thì gia đình ông có quyền khiếu nại lên cục thuế tỉnh hoặc khởi kiện ra tòa án.

Hà My
Theo VNN

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post