Có thể xây 2 căn nhà trên cùng một mảnh đất

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:

Kính chào luật sư, tôi có vấn đề mong luật sư tư vấn giúp: Ba tôi mất và có để lại cho 2 anh em tôi một miếng đất thổ cư diện tích 750m2. Trên diện tích đất đó có một căn nhà mà ba tôi đã ở trước đây (Căn nhà này hiện anh trai tôi đang ở). Nay tôi muốn xây thêm một căn nhà trên mảnh đất này thì có được không? Nếu muốn tách thành 2 sổ đỏ thì tôi phải tiến hành những thủ tục gì? Luật sư có thể cho tôi biết chi phí là bao nhiêu

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Để xin phép xây dựng thì người xin phép phải có quyền sử dụng đất hợp pháp. Tuy nhiên, đất của cha bạn để lại chưa được đứng tên của anh em bạn vì vậy, cần phải thực hiện thủ tục phân chia di sản theo quy định pháp luật. Trên cơ sở văn bản phân chia di sản thì bạn và người anh sẽ thực hiện thủ tục tách thửa và xin cấp Giấy chứng nhận cho từng thửa đất. Sau khi được cấp Giấy chứng nhận thì bạn hoặc người anh mới có thể xin phép xây dựng trên phần diện tích đất được chia.

Bạn nộp hồ sơ xin tách thửa cho Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện nơi có đất, gồm: Đơn xin tách thửa; Văn bản phân chia di sản thừa kế và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở hiện tại để thực hiện thủ tục tách thửa.

Vì thông tin thửa đất không rõ ràng, do đó, chúng tôi không thể tư vấn cụ thể về các vấn đề liên quan. Bạn có thể liên hệ Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất nơi có đất để được hướng dẫn chi tiết thêm.

CafeLand kết hợp công ty Đất Luật

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post