Bán phần đất thừa kế giá cao hơn so với khi đặt cọc

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Mẹ ruột tôi đơn phương bán 1 mảnh ruộng đứng tên ba và mẹ tôi (Ba tôi qua đời được 7 năm) và đã nhận đặt cọc số tiền. Đến ngày giao giấy đỏ thì chúng tôi mới biết, nhưng giá đó quá rẻ.

Nay chúng tôi chỉ muốn bán phần thừa kế còn lại của chúng tôi với giá cao hơn. (Giấy đặt cọc này không có bên thứ ba làm chứng. Chỉ có mẹ tôi và người mua thỏa thuận thôi. Trong khi chúng tôi vẫn có quyền thừa kế để bán mảnh ruộng này).

Kính nhờ tư vấn pháp luật giúp:

1. Giấy đặt cọc này có đúng pháp luật không? Khi xảy ra khiếu nại thì tòa có căn cứ vào giấy đặt cọc này không?

2.Chúng tôi muốn bán phần thừa kế của chúng tôi với giá cao hơn như vậy thì có đúng pháp luật không?

3.Trong trường hợp bên mua không đồng ý mua với giá cao hơn thì mẹ tôi có bị bồi thường tiền cọc không?

thuyvannguyen71@...

Luật sư Nguyễn Thế Truyền – Công ty Luật Hợp danh Thiên Thanh trả lời:

Vì mảnh đất ruộng trên là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân của ba mẹ bạn. Di sản của ba bạn được xác định là giá trị ½ mảnh đất , nếu ba bạn chết không để lại di chúc thì di sản của ba bạn được chia đều cho hàng thừa kế thứ nhất bao gồm: mẹ, các con của ba bạn, ông và bà nội của bạn. Nếu mẹ bạn tự ý bán đất mà không được sự đồng ý của các đồng thừa kế, các bạn có thể khởi kiện yêu cầu Tòa án tuyên hủy hợp đồng mua bán giữa mẹ bạn và người mua.

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post