Khu đô thị sinh thái biển gần 500 tỷ đồng trên "đất vàng" ì ạch triển khai

Trong báo cáo về tình hình thực hiện quy hoạch và các dự án đầu tư trên địa bàn mới đây, UBND huyện Vĩnh Linh đã kiến nghị, đề xuất thu hồi đối với các dự án chậm tiến độ. Dự án Khu đô thị sinh thái biển AE Resort Cửa Tùng là một trong 5 dự án tại huyện Vĩnh Linh đang rơi vào tình trạng thi công ì ạch hoặc chưa chịu triển khai, khó có thể hoàn thành như dự kiến ban đầu.

Với dự án Khu đô thị sinh thái biển AE Resort Cửa Tùng, UBND huyện Vĩnh Linh kiến nghị cấp có thẩm quyền là nếu đến hết quý IV/2022 chủ đầu tư vẫn không thực hiện cần thu hồi, hủy quyết định quy hoạch chi tiết.

Khu đô thị sinh thái biển AE Resort Cửa Tùng là một dự án nằm trên trục đường ven biển thuộc khu dịch vụ - du lịch dọc tuyến đường ven biển Cửa Tùng - Vịnh Mốc, xã Vĩnh Thạch và thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, được xem là khu "đất vàng".

Sau hơn 3 năm khởi công, đến nay dự án đang vẫn chưa thể hoàn thiện và đang rơi vào tình cảnh "đắp chiếu".

Khu đô thị sinh thái biển gần 500 tỷ đồng trên đất vàng ì ạch triển khai - 1

Dự án Khu đô thị sinh thái biển AE Resort Cửa Tùng (Ảnh: Tiến Thành).

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, đến nay, dự án với nhiều kỳ vọng sẽ tạo cú hích phát triển du lịch biển Quảng Trị này chỉ mới hoàn thiện được một số hạng mục rồi bỏ hoang. Tại dự án không một bóng người, khuôn viên cỏ mọc um tùm, hàng rào, cọc nhồi, khung, nền của các căn biệt thự, shophouse... cỏ leo kín cột trụ thi công dang dở, khung sắt hoen gỉ...

Dự án Khu đô thị sinh thái biển AE Resort Cửa Tùng được UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận đầu tư từ tháng 4/2018. Dự án có tổng vốn đăng ký lần đầu hơn 492 tỉ đồng, do Công ty CP Tập đoàn AE, địa chỉ tại thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư.

Mục tiêu của dự án nhằm đầu tư xây dựng hệ thống biệt thự sinh thái, dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp và hạ tầng liên quan nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng giải trí của người dân, khách du lịch trong nước và quốc tế, thúc đẩy phát triển du lịch, tạo điểm nhấn mỹ quan khu vực biển Cửa tùng - Vịnh Mốc...

Khu đô thị sinh thái biển gần 500 tỷ đồng trên đất vàng ì ạch triển khai - 2

Chỉ sau một thời gian khởi công, dự án bất ngờ dừng thi công cho đến nay (Ảnh: Tiến Thành).

Dự án được khởi công vào 28/6/2019, dự kiến hoàn thành và đi vào hoạt động trong Quý IV/2021. Đại diện chủ đầu tư tại thời điểm khởi công cho biết, dự án sẽ triển khai rất nhanh các hạng mục công trình và hoàn thành theo từng giai đoạn.

Trái ngược với những phát biểu ban đầu, một thời gian ngắn sau khởi công, nhà đầu tư bất ngờ tạm dừng các hoạt động cho đến nay. 

"Họ đến triển khai dự án từ mấy năm trước, nhưng được một thời gian thì không thấy làm nữa, bỏ hoang đến giờ. Thời điểm dự án triển khai, ai cũng kỳ vọng có một khu sinh thái mang điểm nhấn, giá đất xung quanh thời điểm đó cũng rất "sốt", nhưng giờ thì chững lại rồi", một người dân trú xã Vĩnh Thạch, huyện Vĩnh Linh cho biết.

Khu đô thị sinh thái biển gần 500 tỷ đồng trên đất vàng ì ạch triển khai - 3

Sau hơn 2 năm, dự án mới chỉ hoàn thành được một số hạng mục hàng rào, cọc nhồi, khung, nền của các căn biệt thự, shophouse…  (Ảnh: Tiến Thành).

Liên quan đến việc dự án dừng triển khai thi công, Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị cũng đã nhiều lần có văn bản yêu cầu chủ đầu tư có giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công, báo cáo lộ trình thực hiện.

Trước sự đôn đốc, cảnh báo từ cơ quan chức năng, vào ngày 25/11/2021, sau một thời gian chậm tiến độ, Tập đoàn AE đã có hồ sơ xin điều chỉnh dự án và được cơ quan có thẩm quyền tại tỉnh Quảng Trị chấp thuận điều chỉnh giãn tiến độ thực hiện dự án giai đoạn 1 đến ngày 31/12/2022.

Khu đô thị sinh thái biển gần 500 tỷ đồng trên đất vàng ì ạch triển khai - 4

Bên trong dự án cỏ mọc um tùm, nhà bảo vệ công trình hư hỏng, cửa sắt hoen rỉ (Ảnh: Tiến Thành).

Giai đoạn 1 của dự án sẽ xây dựng 100 căn biệt thự, 32 căn shophouse, xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, khu vui chơi giải trí và các khu dịch vụ tiện ích... Đồng thời, kết quả thực hiện giai đoạn 1 sẽ là cơ sở để xem xét chủ trương thực hiện giai đoạn 2.

Mặc dù dự án được cho phép gia hạn tiến độ đến hết tháng 12 năm nay nhưng đến nay, nhà đầu tư vẫn chưa có động thái thi công trở lại.

Nguồn: dantri.com.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post