Không gian sống cho gia đình trẻ hiện đại phía Tây Sài Gòn

Trước khi kết hôn, chị Ngọc Tuyền (30 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có nhiều năm đi thuê nhà. Khu chị từng thuê trọ ở quận 7, căn hộ thuê chật chội lại không có không gian xanh, tiện ích công cộng cũng gần như không có. Sau khi lấy chồng và sinh con, chị Tuyền cho biết suy nghĩ của chị đã có sự thay đổi lớn khi luôn mong muốn những gì tốt nhất cho sự phát triển của em bé và khiến chị quyết định thay đổi nơi ở.

“Tôi muốn con được sống trong một không gian xanh mát, thoáng đãng, đủ rộng cho cả gia đình sinh hoạt và có chỗ cho con chạy nhảy, vui chơi. Ngoài ra, tôi cũng rất quan tâm đến các tiện ích giáo dục để con có thể phát triển toàn diện”, chị Ngọc Tuyền tâm sự.

Cũng giống như chị Tuyền, chị Diệp Hằng (31 tuổi, quê Lâm Đồng) cũng có một em bé 4,5 tuổi. Việc có con nhỏ cũng khiến chị phải cân đối nhiều yếu tố, sao cho con có không gian sống phù hợp để có thể phát triển tốt nhất, nhưng phải vừa thuận tiện cho người lớn sinh hoạt và đi làm.

“Tôi đã từng sống tại dự án căn hộ chung cư nhưng tiện ích không đáp ứng đúng như mong muốn. Vậy nên, giờ đây tôi quyết định chuyển đến một nơi ở mới để có thêm nhiều không gian hơn cho con”, chị Hằng bày tỏ.

Chung quan điểm với chị Tuyền và chị Hằng, rất nhiều người trẻ hiện đại có sự thay đổi lớn trong tâm lý khi tìm mua nhà phù hợp với nhu cầu cuộc sống. Báo cáo Tâm lý người tiêu dùng bất động sản đầu năm 2022 do Batdongsan thực hiện cho thấy, hơn 50% người tham gia khảo sát cho rằng nhu cầu mua ngôi nhà rộng hơn sẽ ngày càng tăng. Ngoài ra, 61% người muốn nhà của mình gần không gian xanh và sân vườn, 45% đang muốn chuyển ra ngoại ô và các khu vực ít đông đúc hơn.

Post a Comment

Previous Post Next Post