Chủ tịch Keppel Land nhận giải nhân vật bất động sản của năm

Theo ông Joseph Low, giải thưởng là sự công nhận các đóng góp của cá nhân ông và tập thể Keppel Land trong 30 năm hoạt động tại Việt Nam.

Tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2022 diễn ra vào ngày 21/10 ở TP HCM, ông Joseph Low - Chủ tịch Keppel Land được vinh danh ở hạng mục nhân vật bất động sản của năm. Ông Joseph đã có những chia sẻ về thành tựu của Keppel Land qua ba thập kỷ tại Việt Nam, ý nghĩa của giải thưởng và chiến lược của doanh nghiệp trong tương lai.

Ông Joseph Low - Chủ tịch Keppel Land Việt Nam (phải) nhận giải thưởng nhân vật bất động sản của năm tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2022. Ảnh: Keppel Land

Ông Joseph Low - Chủ tịch Keppel Land Việt Nam (phải) nhận giải thưởng nhân vật bất động sản của năm tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2022. Ảnh: Keppel Land

- Giải thưởng nhân vật bất động sản của năm có ý nghĩa như thế nào đối với ông?

- Tôi rất vinh dự khi nhận giải thưởng này, đặc biệt hơn khi Keppel Land đang kỷ niệm 30 năm thành lập tại Việt Nam. Đây là sự ghi nhận đối với tôi và tất cả nhân viên công ty vì sự cống hiến trong nhiều năm hoạt động tại Việt Nam.

- Thành tích của Keppel Land nào khiến ông cảm thấy tự hào nhất?

- Trong thời gian qua, Keppel Land đã đóng góp cho công cuộc đô thị hóa của Việt Nam bằng việc mang đến giải pháp không gian đô thị chất lượng và bền vững.

Hiện, chúng tôi là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn với hơn 20 dự án được cấp phép với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 3,5 tỷ USD, với danh mục các dự án nhà ở chất lượng cũng như các dự án cao ốc văn phòng, thương mại hạng A.

Những thành tích đã phần nào đem lại vị thế, hướng đến mục tiêu phát triển dài hạn của của Keppel Land tại Việt Nam.

Ông Lee Leong Seng - Giám đốc dự án The Infiniti (TP HCM) nhận giải thưởng dự án căn hộ tốt nhất Việt Nam. Ảnh: Keppel Land

Ông Lee Leong Seng - Giám đốc dự án The Infiniti (TP HCM) nhận giải thưởng dự án căn hộ tốt nhất Việt Nam. Ảnh: Keppel Land

- Ngoài giải thưởng trên, Keppel Land và các dự án còn giành được những giải thưởng nào khác?

- Chúng tôi còn chiến thắng 11 hạng mục khác, bao gồm nhà phát triển bất động sản bền vững tốt nhất Việt Nam, nhà phát triển bất động sản phức hợp tốt nhất Việt Nam và ba giải thưởng khác bao gồm thiết kế và xây dựng bền vững, thành tựu về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR).

Dự án nhà ở The Infiniti (quận 7, TP HCM) được vinh danh với 4 giải thưởng bao gồm dự án căn hộ tốt nhất Việt Nam, dự án xanh tốt nhất Việt Nam, dự án căn hộ bên sông tốt nhất Việt Nam và dự án có thiết kế kiến trúc cảnh quan tốt nhất Việt Nam.

Ngoài ra, dự án Celesta Heights and Celesta Avenue (TP HCM) do Keppel Land và Phú Long hợp tác phát triển lần lượt chiến thắng ở các hạng mục dự án căn hộ có kiến trúc xây dựng tốt nhất Việt Nam và dự án nhà ở thấp tầng tốt nhất TP HCM.

- Ông chia sẻ gì về định hướng phát triển của Keppel Land trong tương lai?

- Theo tầm nhìn 2030 của Tập đoàn Keppel, Keppel Land đang tiến hành quá trình chuyển đổi từ một nhà đầu tư bất động sản truyền thống thành một doanh nghiệp theo đuổi chiến lược asset light (kinh doanh ít tài sản).

Đại diện Keppel Land tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2022. Ảnh: Keppel Land

Đại diện Keppel Land tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2022. Ảnh: Keppel Land

Chúng tôi hướng đến mảng bất động sản như một dịch vụ (real estate as a service), tận dụng công nghệ tiên tiến, xây dựng chiến lược tăng trưởng mới để tăng doanh thu định kỳ, như tái tạo đô thị bền vững. Chúng tôi cũng đang tập trung vào mảng bán lẻ tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục vận dụng sức mạnh tổng hợp của tập đoàn để đem lại các giải pháp đô thị hóa.

Ngoài ra, Keppel Land đang tích cực hợp tác với Keppel Capital để tìm kiếm cơ hội đầu tư mới. Việc chúng tôi hợp tác cùng quỹ Keppel Vietnam Fund và các nhà đầu tư mua lại ba khu đất tại Mailand Hà Nội City là ví dụ điển hình về cách chúng tôi thực hiện mô hình asset light.

Keppel Land là công ty bất động sản thuộc Tập đoàn Keppel (Singapore), cung cấp giải pháp cho quá trình đô thị hóa bền vững. Có mặt tại Việt Nam gần 30 năm, Keppel đã phát triển các dự án như Saigon Centre, Villa Riviera, Estella Heights, Estella Place và Empire City (TP HCM)...

Hoàng Khải

Post a Comment

Previous Post Next Post