Đầu tư nhà phố thương mại vùng ven TP HCM

Để đầu tư vào nhà phố thương mại hiệu quả, nhà đầu tư cần lưu ý các điểm về vị trí tại các địa phương đang phát triển, pháp lý dự án, bảo chứng từ ngân hàng...

Các khu vực vùng ven TP HCM như Long An được đánh giá nhiều tiềm năng phát triển nguồn cung bất động sản nhờ quỹ đất lớn và mặt bằng giá còn ở mức vừa phải, hỗ trợ xu hướng giãn dân và mở rộng vùng kinh tế.

Phát triển đô thị vùng ven

Các khu vực như huyện Đức Hòa, Cần Giuộc, Bến Lức hay Tân Trụ (tỉnh Long An) đang còn nhiều dư địa phát triển do việc kết nối với TP HCM khá thuận tiện. Chính sách thu hút doanh nghiệp về đầu tư và phát triển các khu công nghiệp, đồng hành phát triển và chỉnh trang đô thị, góp phần thay đổi diện mạo khu vực.

Dự án Tân Trụ Riverside Market được phát triển ở trung tâm thị trấn Tân Trụ, Long An. Ảnh: Thắng Lợi Group

Dự án Tân Trụ Riverside Market được phát triển ở trung tâm thị trấn Tân Trụ, Long An. Ảnh: Thắng Lợi Land

Một trong những doanh nghiệp đang phát triển bất động sản ở đây là Thắng Lợi Land (công ty thành viên của Tập đoàn Thắng Lợi) với dự án Tân Trụ Riverside Market, đưa nhà phố thương mại và trung tâm thương mại về trung tâm thị trấn Tân Trụ phát triển. Đây là công trình góp phần chỉnh trang đô thị, phát triển kinh doanh và nâng tầm sống của người dân trong khu vực.

Hội tụ các thương hiệu lớn

Để đáp ứng nhu cầu an cư, các khu đô thị cần hội tụ những thương hiệu, ngành hàng lớn, phục vụ nhu cầu của nhiều thế hệ khách hàng và có tỷ lệ mua cao. Trước khi triển khai mở chi nhánh, cửa hàng, các nhãn hàng đã nghiên cứu thị trường, nhu cầu tiêu dùng, nhóm khách hàng để có thể triển khai kinh doanh. Do đó, kinh nghiệm của một số nhà đầu tư khi đến các khu vực vùng ven là tìm hiểu khu vực nào các nhãn hàng đã xuất hiện, trong bán kính 5km tính từ dự án sẽ là nơi lý tưởng để "xuống tiền", nhất là với mô hình sản phẩm shophouse thương mại. Điểm chung là các vị trí được lựa chọn hầu hết nằm trung tâm huyện, thị trấn, gần chợ hoặc các khu công nghiệp, nơi tập trung mật độ dân cư đông hoặc trên các trục đường trung chuyển huyết mạch của khu vực.

Nơi tập trung các thương hiệu lớn chính là dấu hiệu nhận biết cơ hội đầu tư, kinh doanh tiềm năng. Ảnh: Thắng Lợi Group

Thị trấn Tân Trụ tập trung các thương hiệu lớn, kéo theo cơ hội đầu tư, kinh doanh Ảnh: Thắng Lợi Land

Dự án nhà phố thương mại (shophouse) Sài Gòn Town cũng được phát triển dựa trên điều kiện như vậy. Thắng Lợi Land – đơn vị phát triển dự án cho biết, 75 căn shophouse được đặt ngay trung tâm hành chính thị trấn Tân Trụ, vị trí tiếp giáp ba mặt đường Nguyễn Trung Trực - Cao Thị Mai - đường dự phòng Nguyễn Văn Tiến. Nơi đây đã xuất hiện nhiều nhãn hàng lớn, hứa hẹn nhiều tiềm năng kinh doanh.

Quỹ đất sạch, đầy đủ pháp lý

Các dự án sở hữu lâu dài như shophouse cần đầy đủ giấy tờ pháp lý đảm bảo an toàn cho khách hàng. Khi đầu tư vào loại hình này, khách hàng cần hỏi kỹ về giấy phép xây dựng cũng như sổ của dự án.

Phối cảnh shophouse Sài Gòn Town. Ảnh: Thắng Lợi Land

Phối cảnh shophouse Sài Gòn Town. Ảnh: Thắng Lợi Land

Với các sản phẩm nhà hình thành trong tương lai, ngoài quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, khách hàng cần chú ý thêm các giấy tờ như quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy phép xây dựng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của cơ quan ban ngành cấp cho chủ đầu tư. Tính pháp lý chắc chắn sẽ giúp người mua tránh được các rủi ro về sau.

Đòn bẩy tài chính

Sử dụng đòn bảy tài chính – vay ngân hàng là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư. Việc ngân hàng tài trợ 70-80% tổng giá trị hợp đồng mua nhà giúp người mua giảm áp lực tài chính, có thể dùng tiền đầu tư kinh doanh hoặc hoàn thiện nội thất của nhà ở.

Ngoài ra, ngân hàng cũng chính là bảo chứng pháp lý và tiềm năng tăng trưởng, vì dự án có thể vay được là các bất động sản đã được ngân hàng thẩm định, có tài sản đảm bảo, pháp lý đầy đủ. Hiện khách mua nhà tại dự án The Sol City (Cần Giuộc) có thể sử dụng đòn bẩy tài chính từ ngân hàng TPBank.

Yên Chi

Post a Comment

Previous Post Next Post