Triển vọng bất động sản đô thị sinh thái vệ tinh

Đồng NaiCác dự án khu đô thị sinh thái vệ tinh có quy hoạch bài bản, hạ tầng kết nối thuận tiện mang nhiều sức hút đối với nhà đầu tư.

Theo báo cáo DKRA Vietnam, trong nửa đầu năm 2022, nguồn cung mới của phân khúc nhà phố, biệt thự tại TP HCM và các tỉnh giáp ranh có sự sụt giảm và phân bố không đều. Thị trường trong 6 tháng ghi nhận 29 dự án, tương đương 3.142 căn.

Nguồn cung giảm, nhu cầu tăng

Trong bối cảnh nguồn cung giảm hơn 45%, song tỷ lệ tiêu thụ loại hình này vẫn đạt 88% (tương đương 2.007 căn) so với cùng kỳ năm 2021. Ngoài TP HCM, nguồn cung mới tập trung ở một số địa phương phụ cận, các đô thị vệ tinh ở Đồng Nai, Bình Dương, Long An... và ghi nhận tỷ lệ hấp thụ tốt tại các thị trường này.

Một góc dãy nhà liền thổ tại khu đô thị Aqua City (Đồng Nai). Ảnh: Novaland

Một góc dãy nhà liền thổ tại Aqua City (Đồng Nai). Ảnh: Novaland

Cũng trong quý II/2022, dữ liệu của Batdongsan cho thấy, nhà liền thổ khu vực phía Nam xác lập mặt bằng giá mới trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm. Bên cạnh đó, phân khúc này có chỉ số giá tăng vượt các kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán và tiền gửi tiết kiệm. Sức cầu nhà phố, biệt thự chủ yếu tập trung ở những dự án quy mô lớn, quy hoạch đồng bộ và phát triển bởi những chủ đầu tư uy tín, có tiềm lực tài chính mạnh.

Sau dịch, nhu cầu tìm kiếm nơi ở có không gian sống khỏe mạnh, gần gũi thiên nhiên có xu hướng tăng. Khảo sát của Batdongsan về nhu cầu người mua nhà ghi nhận có khoảng 95% người được hỏi lựa chọn môi trường sống xanh, trong lành và tiện ích đa dạng, khép kín.

Các công trình chuẩn bị bàn giao cho cư dân tại Aqua City. Ảnh: Novaland

Các công trình chuẩn bị bàn giao cho cư dân tại Aqua City. Ảnh: Novaland

Tiềm năng gia tăng giá trị của đô thị sinh thái vệ tinh

Là một trong 8 tỉnh, thành nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nằm cửa ngõ phía Đông TP HCM, hạ tầng giao thông Đồng Nai được đẩy mạnh đầu tư. Nhiều dự án trọng điểm như cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, sân bay Long Thành (hoàn thành giai đoạn một vào năm 2025) hay dự án Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết... sắp triển khai mang kỳ vọng kết nối đồng bộ và mở đường cho bất động sản toàn khu vực.

Dự án đô thị sinh thái thông minh Aqua City (Đồng Nai) của Tập đoàn Novaland nhận nhiều quan tâm từ nhà đầu tư khi sở hữu ưu thế về quy hoạch, cảnh quan và tiện ích.

Tọa lạc tại trung tâm kết nối của liên kết vùng của phía Đông TP HCM, khu đô thị Aqua City trải dọc theo tuyến đường ven sông Đồng Nai, nằm ngay mặt tiền đường Hương lộ 2, kết nối với Quốc lộ 51 và cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giấy. Dự án định hướng trở thành khu đô thị sinh thái, không chỉ thu hút cư dân đô thị đến sinh sống, lập nghiệp mà còn nhận được sự quan tâm của đội ngũ chuyên gia, doanh nhân, trí thức trẻ.

Khu đô thị Aqua City chuẩn bị đón cư dân vào cuối năm 2022. Ảnh: Novaland

Khu đô thị Aqua City chuẩn bị đón cư dân vào cuối năm 2022. Ảnh: Novaland

Khu đô thị Aqua City có quy mô 1.000 ha, bao bọc bởi các con sông lớn với chiều dài đường sông 32 km. Với quy hoạch thông minh, đồng bộ hệ tiện ích an cư (giáo dục, y tế, thể thao...) và cụm tiện ích tạo điểm đến (mua sắm, giải trí...), đi cùng tổ hợp quảng trường - bến du thuyền Aqua Marina quy mô lớn, dự án mang kỳ vọng trở thành nơi an cư cho những cư dân yêu thích thiên nhiên và là điểm đến hấp dẫn cho du khách.

Tập đoàn Novaland đang đẩy nhanh tiến độ các hạng mục tiện ích lớn, ứng dụng công nghệ thông minh vào vận hành, chuẩn bị đón cư dân tương lai vào cuối năm 2022.

Tiện ích mua sắm Nova Mall (quy mô 1,4 ha) dự kiến hoàn thiện trong quý III/2022. Ảnh phối cảnh: Novaland

Tiện ích mua sắm Nova Mall (quy mô 1,4 ha) dự kiến hoàn thiện trong quý III/2022. Ảnh phối cảnh: Novaland

Ngoài tiến độ được gấp rút hoàn thiện, với vị trí trung tâm kết nối cửa ngõ phía Đông và nắm giữ nhiều lợi thế quy hoạch, tiện ích, dự án được nhiều nhà đầu tư đánh giá cao, mang nhiều tiềm năng gia tăng giá trị theo thời gian.

Hoàng Khải

Nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng mua sản phẩm tại Aqua City như ưu đãi Nova Loyalty 5%, ưu đãi cổ đông 1,2 tỷ đồng, ưu đãi Nova 30 2% (các ưu đãi áp dụng có điều kiện).
Đăng ký tham quan, trải nghiệm Aqua City tại aquacity.com.vn hoặc hotline 1900636666.

Post a Comment

Previous Post Next Post