Hạ Long dần hình thành những 'trung tâm mới'

Quảng NinhKhu vực phía Tây Nam thành phố Hạ Long với trung tâm là phường Hùng Thắng đang được quy hoạch đồng bộ, thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản.

Xu hướng mở rộng các đô thị vệ tinh cũng đang lan tỏa đến các tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch. Như tại Hạ Long (Quảng Ninh), khu vực phía Tây Nam thành phố với trung tâm là phường Hùng Thắng đang nhận được sự chú ý của giới đầu tư, nhờ hạ tầng đô thị được quy hoạch bài bản, đồng bộ, cùng sự xuất hiện của các dự án bất động sản xứng tầm.

Với vị trí cửa ngõ thành phố Hạ Long, Hùng Thắng được hưởng lợi từ hạ tầng giao thông. Địa phương này liền kề đường Hoàng Quốc Việt - một trong những đại lộ đẹp nhất của tỉnh Quảng Ninh, giúp cư dân dễ dàng kết nối đến Quảng Yên - Bãi Cháy - Hòn Gai - Vân Đồn hay rút ngắn thời gian di chuyển đến Thủ đô qua cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Làng chài Cửa Vạn - điểm nổi danh trên bản đồ du lịch Hạ Long, nằm tại phường Hùng Thắng. Ảnh: Freepik

Làng chài Cửa Vạn - điểm nổi danh trên bản đồ du lịch Hạ Long, nằm tại phường Hùng Thắng. Ảnh: Freepik

Ngoài sự đổi thay về cơ sở hạ tầng, phường Hùng Thắng còn tạo hấp lực nhờ hội tụ các thương hiệu tầm cỡ quốc tế như InterContinental, New World, Sailing Club, Citadines... Tất cả đang có mặt tại khu đô thị du lịch Halong Marina do chủ đầu tư BIM Land (thành viên tập đoàn BIM Group) phát triển.

Khu vực này còn ghi điểm nhờ sở hữu các tiện ích thiết yếu cho nhu cầu an cư của người dân như trường quốc tế Singapore, các trung tâm thương mại mang thương hiệu quốc tế như Lotte, Aeon Mall,... Theo kinh nghiệm của các nhà đầu tư lâu năm, những dự án bất động sản nằm trong khu vực hiện diện đầy đủ những yếu tố hạ tầng đều có động lực để phát triển.

Theo Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn tới 2050, khu vực phường Hùng Thắng được định vị là một trong những khu du lịch hiện đại của Hạ Long, hứa hẹn sẽ được hưởng lợi khi ngành du lịch phát triển trở lại, đón lượng khách du lịch đông đảo đến từ cả trong và ngoài nước.

Cùng với đó, nhu cầu sinh sống hoặc lưu trú ngắn ngày tại Hạ Long đang gia tăng, đón làn sóng các chuyên gia, người lao động, học sinh – sinh viên từ các tỉnh thành khác về sinh sống, làm việc và học tập. Những căn hộ theo mô hình hybrid (kết hợp) được phát triển để vừa đáp ứng nhu cầu nghỉ ngắn ngày của khách du lịch ngắn ngày, vừa tạo ra nơi an cư cho cư dân mới.

Dự án ICON40 - tâm điểm đầu tư tại trung tâm mới Hùng Thắng cuối năm 2022

Phối cảnh dự án ICON40. Ảnh: BIM Land

Nắm bắt được xu hướng này, BIM Land chuẩn bị ra mắt dự án ICON40 với tòa tháp 40 tầng, quy mô hơn 700 căn hộ, toạ lạc trên tuyến đường Hoàng Quốc Việt. Là một trong những dự án bất động sản tiên phong triển khai theo mô hình hybrid tại Hạ Long, ICON40 được kỳ vọng mang đến Hạ Long một tổ hợp sống đa trải nghiệm.

Tại đây, cư dân được thừa hưởng chuỗi tiện ích đa dạng, phục vụ đầy đủ nhu cầu của cuộc sống với nhà hàng, quán cà phê, quán bar đẳng cấp, khu vui chơi trẻ em, hệ thống chăm sóc sức khỏe gồm phòng tập gym, bể bơi... cùng những tiện ích đẳng cấp khác như vườn trên không, sky bar. Ngoài ra, chủ sở hữu tại dự án ICON40 được hưởng lợi từ chuỗi tiện ích giải trí ngoài trời như quảng trường biển, bãi tắm, tuyến phố ẩm thực nhờ kết nối dễ dàng với các dự án khác của BIM Land trong khu đô thị du lịch Halong Marina.

Sự phát triển của các trung tâm mới như Hùng Thắng không nằm ngoái xu hướng trên thế giới. Hình mẫu điển hình trên thế giới có thể kể tới Germantown - cộng đồng ngoại ô nằm ở Quận Montgomery gần thủ đô Washington (Mỹ). Từ một làng nông thôn, khu vực này ngày càng phát triển và trở thành một trong những "trung tâm mới" của Washington, thu hút người trẻ về đây sinh sống với các trung tâm mua sắm, ăn uống, giải trí, công viên và các dịch vụ. Hay một quốc gia phát triển như Singapore từ đầu thế kỷ 20 cũng đã bắt đầu mở rộng phát triển ra vùng ven như Secondary Settlement, Bungalows Area,... nhằm giảm áp lực cho khu vực nội đô.

Khái niệm "trung tâm mới" hay đô thị vệ tinh cũng dần trở nên phổ biến tại Việt Nam, tiêu biểu là các đại đô thị như Hà Nội, TP HCM. Nhằm giảm áp lực cho phần trung tâm các thành phố lớn có mật độ dân cư đông, hệ thống hạ tầng quá tải, các đô thị mới ra đời. Ở TP HCM có thể kể đến Thủ Thiêm, Thủ Đức hay quận 9. Ở Hà Nội đang hình thành các khu đô thị mới mở rộng về phía Tây và phía Đông thành phố.

Yên Chi

Thông tin dự án

Địa chỉ dự án: Ô đất H5-2, Lô đất H5, Khu đô thị dịch vụ Hùng Thắng, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Chủ đầu tư: BIM Land - thành viên Tập đoàn BIM Group

Đơn vị phát triển kinh doanh: Công ty cổ phần Tập đoàn Bất động sản Hà An - Hà An Group Hotline: 076 33 95 999

Post a Comment

Previous Post Next Post