Tư vấn thiết kế biệt thự diện tích đất 10x16m

Tôi muốn xây một biệt thự 3 tầng trên diện tích đất 10x16m, mong được kiến trúc sư tư vấn thiết kế.

Yêu cầu: Biệt thự có 3 tầng. Trong đó: tầng 1 có Gara để xe, 1 phòng khách, 2 phòng bếp ăn, 1 phòng vệ sinh. Tầng 2 có 3 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung, 2 phòng vệ sinh. Tầng 3 có 3 phòng ngủ, 1 gian thờ, 2 phòng vệ sinh. Tầng áp mái có bể bơi, phòng tắm, phòng giặt, sân phơi.

Trả lời: Dựa trên những thông tin đưa ra ở trên, kiến trúc sư xin đưa ra giải pháp tham khảo sau:

Mặt bằng tổng thể biệt thự 3 tầng:

Biệt thự được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, tạo được sự ấn tượng cho người xem bởi lối sắp xếp mái ngói khá đặc biệt. Các Kiến trúc sư sử dụng gam mầu trầm làm chủ đạo, tuy nhiên lại vẫn có nhiều chi tiết nhấn nhá làm bật lên vẽ đẹp trầm ấm, mạnh mẽ của ngôi nhà. Với lợi thế hai mặt tiền các Kiến trúc có thể mặc sức sáng tạo trang trí những góc cạnh bật lên độ tinh xảo của ngôi nhà. Với thiết kế mái thái dốc nhưng lại giật tầng nhìn ngôi nhà trùng điệp mái nối mái, nhưng lại rất cân xứng. Viền gạch, trụ cột, khung cửa sổ mầu trắng đan xen với những bức tường gam mầu trầm làm bật lên vẽ tinh tế của tổng thể ngôi nhà. Những hoa sắt uốn lượn nơi ban công và cổng của ngôi nhà tạo vẽ mềm mại, sang trọng. Khoảng đất trống được tận dụng trồng cây xanh mang hơi thở thiên nhiên đến không gian sống cho tổng thể ngôi nhà.

Kiến trúc không gian các tầng.

1. Mặt bằng tầng 1

Tầng 1 được thiết kế bao gồm: Gara ô tô, phòng khách, bếp và phòng ăn, 3 phòng ngủ.

Không gian diện tích tầng 1 khá rộng, ngoài công năng các phòng các Kiến trúc sư Beta Việt còn thiết kế thêm khu tiểu cảnh sân vườn, là nơi uống trà đàn đạo, tạo không gian mở thoáng đảng tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên, giữa bộn bề cuộc sống nếu như có một không gian xanh để bạn thư thả suy nghĩ quả là điều đáng mơ ước. Phòng khách được chủ nhà dành khá nhiều diện tích đồng thời được bố trí trang trọng ngay sảnh chính, các phòng ngủ được bố trí kín đáo, hợp lý tăng tiện ích cao nhất cho người sử dụng. Bếp ăn và phòng ăn với diện tích vừa phải nhưng ấm cúng, phù hợp với sắp xếp kiến trúc của ngôi nhà. Toàn bộ không gian của tầng 1 được các Kiến trúc sư bố trí hài hòa, hợp lý đẹp mắt kết hợp cả thiên nhiên cảnh quan và kiến trúc tổng thể của ngôi nhà.

2. Mặt bằng tầng 2

Tầng 2 được thiết kế bao gồm: 2 phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung, phòng thờ, phòng WC

Phòng thờ được gia chủ ưu tiên ở vị trí trang trọng nhất thể hiện sự tôn kính với thế hệ người đã mất, 2 phòng ngủ được bố trí cân xứng hai bên, phòng sinh hoạt chung được bố trí ngay trung tâm diện tích của toàn bộ không gian là nơi gắn kết toàn bộ các thành viên trong Gia đình.

3. Mặt bằng tầng 3

Tầng 3 gồm phòng ngủ, sân phơi, phòng WC.

Với lối kiến trúc mái ngói giật tầng đặc biệt nhưng không mất đi diện tích, trái ngược lại các Kiến trúc sư đã tận dụng diện tích để bố trí thêm phòng ngủ và sân phơi, rất thoáng đãng.

Một số góc nhìn khác của Biệt thự

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post