Có nên mua nhà chỉ có giấy tờ tay KK99

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Tôi đang muốn mua nhà giá trị thấp, nhưng nhà như vậy chỉ có giấy tờ tay KK99, vậy tôi có nên mua hay ko?

Nếu mua sẽ có trục trặc làm giấy tờ sổ hồng đứng tên em hay ko?

Tôi phải cần giấy tờ gì để sau này làm sổ hồng tự đi làm ko cần nhờ đến chủ cũ do sợ nhiều người mua đi bán lại tìm người này người nọ tốn kém.

Số nhà quận có khác gì KK99 không? Cám ơn nhiều.

trangthao162@...

Luật sư Lê Thị Chiêu Oanh – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo quy định tại khoản 1 Điều 91 Luật Nhà ở 2005, một trong những điều kiện để thực hiện giao dịch về mua bán nhà ở là nhà ở phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu đối với nhà ở theo quy định của pháp luật. Việc mua bán nhà ở phải được lập thành văn bản và hợp đồng mua bán nhà ở phải được công chứng, trừ khi bên bán là tổ chức kinh doanh bất động sản.

Giấy tờ tay KK99 mà bạn đề cập chúng tôi hiểu đó là Tờ kê khai nhà đất năm 1999. Tờ kê khai này được cơ quan nhà đất phát hành cho người dân kê khai để thực hiện thống kê, phân loại nhà đất trong công tác quản lý cho từng giai đoạn, không phải là giấy chứng nhận về quyền sở hữu nhà ở. Vì vậy, nếu căn nhà mà bạn dự định mua không có giấy chứng nhận quyền sở hữu đối với nhà ở thì không đủ điều kiện để mua bán. Hợp đồng mua bán nhà ở sẽ không được công chứng. Nếu có tranh chấp xảy ra, Hợp đồng mua bán nhà ở sẽ bị tuyên bố là giao dịch dân sự vô hiệu, khi đó các bên khôi phục lại tình trạng ban đầu, hoàn trả cho nhau những gì đã nhận; nếu không hoàn trả được bằng hiện vật thì phải hoàn trả bằng tiền, trừ trường hợp tài sản giao dịch, hoa lợi, lợi tức thu được bị tịch thu theo quy định của pháp luật. Bên có lỗi gây thiệt hại phải bồi thường (Điều 137 Bộ luật Dân sự năm 2005).

Tại thời điểm này thì cơ quan nhà nước sẽ không xem xét để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho bạn khi mua căn nhà nêu trên.

Số nhà quận cấp là số thứ tự của căn nhà, căn hộ trong khu chung cư, cư xá, khu nhà tập trung, để phân biệt căn nhà, căn hộ này với căn nhà, căn hộ khác, hoàn toàn khác Tờ khai KK99.

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post