Điều kiện tách thửa tại quận Gò Vấp

Căn nhà cũ có diện tích 9mx12m và phần đất tôi mua là 4,5mx12m. Hiện có một lối đi chung hiện hữu rộng 2,5m-2,8m cho 5 hộ kể cả hộ nhà tôi. Lối đi chung này trước có tranh chấp với hai chủ hộ phía ngoài đầu hẻm nhưng sau đã bồi thường hòa giải tại phường và hai chủ nhà đó đã nhận tiền đền bù, thống nhất lấy hẻm này làm lối đi chung (sự việc này có văn bản hòa giải và chữ ký xác nhận tại phường của các bên liên quan). Xin hỏi, với những điều kiện đó, liệu phần căn nhà của tôi có đủ điều kiện để


(Phi Long, churongdat@...)

- Trả lời:

Căn cứ điểm a, khoản 1, điều 3 quyết định số 19/2009/QĐ-UB ngày 25-2-2009 của UBND TP.HCM, đối với khu vực tại quận Gò Vấp, trong trường hợp đất đã có nhà và có lộ giới nhỏ hơn 20m, thì diện tích tối thiểu được phép tách thửa là 36m2 với chiều ngang mặt tiền không nhỏ hơn 3m.

Theo thư trình bày, căn nhà dự kiến tách thửa có chiều rộng 9m, chiều ngang 12m, và hiện nay tách ra mỗi căn có chiều ngang 4,5m, chiều dài 12m, diện tích mỗi căn 54m2, nhà nằm trong khu vực lộ giới nhỏ hơn 20m. Vì vậy, căn cứ quy định nêu trên, trường hợp nêu trên đủ điều kiện để tách thửa.

Về việc trước đây có tranh chấp lối đi chung các bên đã tự thương lượng giải quyết xong. Do đó, sự việc này không làm ảnh hưởng đến việc tách thửa.

Trân trọng,

Luật sư PHẠM ĐÌNH SƠN

(Công ty Luật TNHH Quốc An

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post