Đừng bỏ qua bài viết này nếu bạn muốn thay dây đồng hồ Tissot

Dây đồng hồ Tissot là một phụ kiện quan trọng để làm nổi bật chiếc đồng hồ của bạn. Bài viết này sẽ giới thiệu về việc thay dây đồng hồ Tissot, từ cách lựa chọn dây phù hợp đến kỹ thuật thay dây sao cho chính xác và an toàn. Đừng bỏ qua bài viết này nếu bạn là người đam mê đồng hồ Tissot.

Tissot là một thương hiệu đồng hồ đeo tay Thụy Sỹ được thành lập khá lâu đới từ năm 1853, chắc hẳn là một cái tên vô cùng quen thuộc, đặc biệt tại Việt Nam. Với số lượng khách hàng lớn như vậy, những nhu cầu dịch vụ liên quan cũng ngày một nhiều hơn. Trong đó, thay dây đồng hồ Tissot chiếm một tỉ lệ không nhỏ. Nếu anh chị em cũng đang quan tâm đến chủ đề này, hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé.

Dấu hiệu cảnh báo cần thay dây đồng hồ Tissot ngay

Hầu hết đồng hồ Tissot trên thị trường hiện nay được biết đến với hai loại dây đeo là dây kim loại và dây da. Trong đó, dây kim loại thường có tuổi thọ và thời gian sử dụng dài lâu hơn, có thể lên đến 3-4 năm, còn đối với dây da, thời gian sử dụng thường chỉ từ 1-2 năm.

Tuy nhiên, nếu dây đồng hồ Tissot của anh chị em gặp phải một trong những vấn đề dưới đây thì hãy cân nhắc đến việc thay dây ngay nhé.

Nếu dây đồng hồ Tissot kim loại bị đứt, gãy thì hãy nghĩ đến việc thay ngay dây mới
Nếu dây đồng hồ Tissot kim loại bị đứt, gãy thì hãy nghĩ đến việc thay ngay dây mới

Đối với dây đồng hồ kim loại Tissot

Dây đồng hồ bị đứt mắt xích hoặc lỏng lẻo sắp đứt.

Dây đồng hồ bị những vết xước sâu, không thể đánh bóng dây đồng hồ để trở về ban đầu.

Dây đồng hồ mạ vàng phai màu, bạc màu theo thời gian.

Đối với dây da đồng hồ Tissot

Dây đồng hồ bị bong tróc phần da nặng nề.

Dây đồng hồ bị đứt gãy phần gài khóa đồng hồ.

Dây đồng hồ xuất hiện mùi hôi lâu ngày, không thể vệ sinh sạch.

Dây da đồng hồ Tissot có tuổi thọ và thời gian sử dụng thấp hơn so với chất liệu kim loại
Dây da đồng hồ Tissot có tuổi thọ và thời gian sử dụng thấp hơn so với chất liệu kim loại

Ngoài ra, anh chị em hoàn toàn có thể thay dây đồng hồ Tissot dựa trên sở thích hay xu hướng thời trang đang lên ngôi. Đặc biệt, không chỉ có thể thay thế cùng loại dây, đồng hồ Tissot có thể thay dây da bằng dây kim loại và ngược lại.

Làm thế nào để không phải thay dây đồng hồ Tissot nhiều lần?

Như đã nói, tuổi thọ của dây đồng hồ Tissot thường từ 1-2 năm đối với dây da và lâu hơn 3-4 năm với dây kim loại. Nhưng thời gian này có thể sẽ ngắn hơn rất nhiều nếu anh chị em không sử dụng và bảo quản, vệ sinh đúng cách. Dưới đây là 6 tips để anh chị em tránh phải thay dây đồng hồ Tissot nhiều lần.

#1. Hạn chế để dây đeo đồng hồ, đặc biệt là chất liệu dây da, tiếp xúc nhiều với nước qua các hoạt động thường ngày như đi mưa, rửa tay, đi tắm,…

#2. Sau khi tiếp xúc với nước, hãy vệ sinh dây đồng hồ bằng một chiếc khăn mềm thấm nước tinh khiết, lau khô và phơi ở nơi thoáng mát.

#3. Chú ý không làm khô dây da đồng hồ đang ẩm, ướt bằng cách sấy nhiệt nóng, phơi nắng gắt,… dễ gây giòn, cứng da, mất đi độ mềm mại ban đầu.

Sử dụng, bảo quản và vệ sinh đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng dây đồng hồ Tissot
Sử dụng, bảo quản và vệ sinh đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng dây đồng hồ Tissot

#4. Không sử dụng dung dịch tẩy rửa mạnh để vệ sinh đồng hồ, có thể gây ảnh hưởng, hỏng hóc nghiêm trọng đến cấu tạo của dây đeo.

#5. Tránh để dây tiếp xúc với những hóa chất như khi đi làm đẹp, giặt đồ,… có thể gây ố, trầy xước dây đeo.

#6. Đối với chất liệu dây không phải da lộn, có thể sử dụng sáp ong, dầu oliu,… để làm dây bóng hơn, mềm hơn và chống nấm mốc hiệu quả.

Mua dây đồng hồ Tissot chính hãng ở dâu?

Là một thương hiệu phổ biến và đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam, nên anh chị em không hề gặp khó khăn tìm mua dây đồng hồ Tissot chính hãng. Tuy nhiên,  giá thành của sản phẩm này lại khá cáo, thường dao động từ 30% – 50% giá trị đồng hồ – khoảng từ 2.000.000 đồng cho một chiếc dây Tissot chính hãng.

Do đó, nếu không muốn bỏ ra một số tiền không nhỏ như vậy, anh chị em hoàn toàn có thể lựa chọn những hãng dây đồng hồ chính hãng khác, với chất liệu da thật và chất lượng không hề kém cạnh.

Rất nhiều sự lựa chọn dây đồng hồ khác tại Bệnh Viện Đồng Hồ
Rất nhiều sự lựa chọn dây đồng hồ khác tại SHOPDONGHO.com

Thay dây đồng hồ Tissot ĐẶC BIỆT LƯU Ý

Khi có nhu cầu thay dây đồng hồ Tissot, anh chị em cần ĐẶC BIỆT LƯU Ý đến 3 vấn đề sau:

#1. Chọn mua dây đồng hồ Tissot chính hãng

Hãy lựa chọn một chiếc dây đồng hồ chất lượng, không nên ham rẻ mà mua một sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Như đã nói, anh chị em hoàn toàn có thể lựa chọn dây da đồng hồ từ một hãng chuyên sản xuất khác, vừa có thể tiết kiệm chi phí, vừa có thể đảm bảo chất lượng và an toàn trên da khi sử dụng.

#2. Lựa chọn dây đồng hồ Tissot phù hợp

Cũng giống như khi lựa chọn đồng hồ mới, anh chị em hãy lựa chọn một chiếc dây đồng hồ mới có size phù hợp với kích cỡ mặt đồng hồ đang có, vừa vặn với cổ tay, cũng như có thiết kế, màu sắc hài hòa với tổng thể. Ngoài ra hãy chú ý đến chất liệu dây mong muốn, chất liệu kim loại với độ bền cao hơn, chất liệu da đem đến vẻ ngoài thời trang hơn.

Không nên tự thực hiện việc thay dây đồng hồ Tissot tại nhà
Không nên tự thực hiện việc thay dây đồng hồ Tissot tại nhà

#3. Không nên tự thực hiện việc thay dây đồng hồ Tissot tại nhà

Tuy có rất nhiều hướng dẫn cách thay dây đồng hồ Tissot tại nhà khá đơn giản được tìm thấy vô cùng nhiều trên mạng, nhưng anh chị em không nên tự thực hiện nếu không có đủ dụng cụ cũng như chuyên môn, kinh nghiệm trong việc này.

Vì nếu không cẩn thận có thể gây trầy xước, gãy chốt,… và điều này sẽ càng tệ hơn so với việc mang ra cơ sở uy tín để được trợ giúp ngay từ ban đầu.

Thay dây đồng hồ Tissot MIỄN PHÍ 100% TẠI BỆNH VIỆN ĐỒNG HỒ

Nếu anh chị em đã chuẩn bị sẵn một bộ dây đồng hồ mới, hãy ghé đến ngay 1 trong 6 cơ sở của SHOPDONGHO.com để nhận dịch thay dây đồng hồ Tissot MIỄN PHÍ 100% và lấy ngay chỉ sau 15 phút.

Ngoài ra, nếu anh chị em có nhu cầu liên quan đến các phụ kiện khác như khóa đồng hồ Tissot (khóa bướm đồng hồ Tissot),… hãy liên hệ ngay để tư vấn viên có thể hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé.

Post a Comment

Previous Post Next Post