Ngôi nhà ở Sài Gòn với thiết kế giếng trời độc đáo

Ngôi nhà tại Sài Gòn được thiết kế với giếng trời độc đáo mang đến không gian sống tươi sáng và thoáng đãng. Cơ sở này giúp ánh sáng tự nhiên tràn ngập không gian và tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Việc sử dụng công nghệ xây dựng này không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe mà còn tăng cường tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

Công trình tọa lạc tại TP.HCM, nổi bật phần ngoại thất bê tông được sắp đặt như ô cửa chớp tạo cảm giác phóng khoáng và độc đáo, đặc biệt là phần giếng trời bên trong khiến không gian trở nên lãng mạn hơn khi đón nắng mưa một cách tự nhiên.

Tòa nhà tọa lạc trên khu đất rộng 204m2, với thiết kế 3 tầng. Tầng trệt gồm nhà xe, phòng khách, bếp và phòng ăn; tầng 2, 3 gồm các phòng ngủ và phòng sinh hoạt chung. Các không gian chức năng này được đan cài với các khoảng trống nhằm kết nối chúng theo cả chiều ngang và chiều đứng.

Công trình này được nhấn mạnh bởi cấu trúc vòm độc đáo. Với cấu trúc này, rear studio mong muốn tạo ra không gian nguyên thủy nhất có thể nhằm truyền tải bầu không khí tĩnh lặng; đồng thời gợi lên ý thức về tính "đặc quánh" trong quá trình tương tác và cảm nhận. Tĩnh lặng và "đặc quánh" ở đây được định nghĩa ở hình học không gian và lớp lang của khoảng trống.

Lối vào ngôi nhà giống như một đường hầm nhưng phần chính giữa đón lấy ánh nắng mặt trời và gió từ giếng trời.

Tại đây, cây cối có thể sinh trưởng một cách tự nhiên và góp phần khiến nguồn năng lượng thêm tràn đầy sức sống.

Môt nhà bếp được kết nối với phần giếng trời giúp đối lưu không khí tốt, góp phần làm cho hoạt động nấu nướng và ăn uống dễ chịu và thoáng mát hơn.

Cầu thang xoắn độc đáo dẫn lên không gian phòng khách rộng rãi được thiết kế một cách tối giản với bàn ghế sofa màu trắng trang nhã, cửa kính hướng ra không gian bên ngoài.

Tương tự, phòng ngủ cũng kết nối liền kề với ánh sáng tự nhiên qua ô cửa kính. Chính khoảng trống bên ngoài là yếu tố cân bằng cho chính không gian và sinh hoạt của mỗi thành viên trong gia đình.

Từ những ô cửa kính cao và rộng, và bên trong là gian phòng khách và phòng ngủ, mỗi thành viên có thể ngắm những cơn mưa từ trên đổ xuống, hay ánh nắng sáng đi vào không gian một cách êm dịu và ấm áp.

Phòng làm việc tối giản, sử dụng gam sắc trắng chủ đạo, hài hòa với các không gian còn lại vừa làm sáng không gian một cách tự nhiên.

Một cầu thang xoắn được lắp đặt ở bên ngoài, nơi dẫn lên không gian tầng thượng. Yếu tố trong – ngoài được studio tận dụng một cách nhuần nhuyễn nhằm mang đến không gian sống hài hòa và cân bằng cho gia đình.

Nguồn: rear studio

Post a Comment

Previous Post Next Post