Lịch sử phát triển hơn 200 năm của thương hiệu Girard Perregaux

Girard Perregaux, một thương hiệu đồng hồ danh tiếng, đã phát triển liên tục trong hơn 200 năm lịch sử của mình. Với sự kết hợp tuyệt vời giữa truyền thống và sáng tạo, nhà sản xuất này đã tạo ra những thiết kế đẳng cấp và chất lượng tuyệt vời. Girard Perregaux đã khẳng định vị thế của mình trong ngành công nghiệp đồng hồ cao cấp và trở thành biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp.

Girard Perregaux là một trong những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng, với những mẫu đồng hồ mang tính biểu tượng. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về lịch sử thương hiêu Girard Perregaux, để hiểu hơn về thương hiệu đã có lịch sử hơn 200 năm nhé.

Lịch Sử Hình Thành Của Thương Hiệu Girard Perregaux

Nguồn gốc của Girard-Perregaux có thể bắt nguồn từ thời đại này, khi Jean-François Bautte làm ra những chiếc đồng hồ đầu tiên
Nguồn gốc của Girard-Perregaux có thể bắt nguồn từ thời đại này, khi Jean-François Bautte làm ra những chiếc đồng hồ đầu tiên

Khi Constant Girard và Marie Perregaux kết hôn vào năm 1854, đã đánh dấu cho sự gia nhập của hai gia đình sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ ở La Chaux-de-Fonds, điều này sớm hình thành thương hiệu đồng hồ nổi tiếng Girard Perregaux. Họ đã sớm tạo ra một chiếc đồng hồ Atelier vào năm 1856, tiên phong của sự đổi mới đồng hồ đeo tay và sẽ đặt ra những tiêu chuẩn mới, táo bạo cho các nhà sản xuất đồng hồ trên toàn thế giới cho đến ngày nay. Tuy nhiên, có một sự kết hợp khác trong câu chuyện lịch sử của chúng ta. Năm 1906, Girard-Perregaux mua lại Maison of Jean-François Bautte of Geneva. Nguồn gốc của nó từ lần ra mắt đầu tiên của Bautte vào năm 1791 với những thiết kế thể hiện vẻ đẹp của thời gian với những chiếc hộp đựng nạm đá quý cực mỏng.

Constant Girard kết hôn với Marie Perregaux vào năm 1852
Constant Girard kết hôn với Marie Perregaux vào năm 1852

Từ Nữ hoàng Victoria của Anh đến nhà văn Pháp, Alexandre Dumas. Từ các hoàng đế Trung Quốc đến maharaja Ấn Độ, các thiết kế của Bautte đã chiếm được vị trí trong tâm trí của các hoàng gia và quý tộc trên toàn thế giới. Với sự hợp nhất này, những khách hàng danh tiếng trước đây thuộc về Maison of Jean-François Bautte giờ đây đã chuyển sang Girard-Perregaux cho những chiếc đồng hồ trong mơ của họ. Girard-Perregaux sẽ chinh phục các kỹ nghệ chế tác men, ngọc trai và đá quý của Bautte để làm cho các yếu tố kỹ thuật của đồng hồ trở thành tác phẩm nghệ thuật. Sự hợp nhất giữa sự xuất sắc của Haute Horological, và thẩm mỹ và chức năng để bộc lộ giá trị của thời gian. Một truyền thống tiếp tục cho đến ngày nay từ Xưởng sản xuất của Girard Perreguax ở La Chaux-de-Fonds.

Được bao quanh bởi dãy núi Jura ở Tây Thụy Sĩ, Xưởng sản xuất của Girard Perreguax ở La Chaux-de-Fonds là trung tâm của thương hiệu. Một thành phố đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vì sự xuất sắc trong sản xuất đồng hồ.

Girard-Perregaux Với Những Kỹ Năng Chế Tác Bậc Thầy

Girard-Perregaux là một trong những nhà sản xuất đồng hồ hiếm hoi ở Thụy Sĩ giữ được trạng thái Sản xuất liên tục trong hơn hai thế kỷ bằng cách thành thạo tất cả các kỹ năng sản xuất trong đồng hồ, giúp thương hiệu hoàn toàn chủ động việc sản xuất đồng hồ In-house. Xưởng sản xuất của Girard Perreguax vừa là nguồn tự hào về di sản vừa là kỳ quan của chính họ đối với những nhà chế tác đồng hồ bậc thầy. Những cảnh quan đáng kinh ngạc, kiến ​​trúc trang nhã và lịch sử lâu đời của khu vực là nguồn cảm hứng liên tục cho tất cả những người thợ dày dặn kinh nghiệm của Girard Perreguax.

Girard-Perregaux tiếp tục mở rộng với việc ra mắt những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng, bao gồm cả Vintage 1945.
Girard-Perregaux tiếp tục mở rộng với việc ra mắt những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng, bao gồm cả Vintage 1945.

Kể từ khi thành lập, Girard Perreguax đã táo bạo lật ngược thế giới chế tác đồng hồ – theo nghĩa đen – để tiết lộ nghệ thuật trong kỹ thuật chính xác. Tourbillon ‘With Three Gold Bridges’ của họ đã biến những cầu máy trong những năm 1860 từ chỉ là một yếu tố kỹ thuật thành một nghệ thuật thể nhìn thấy và không thể thiếu của đồng hồ, đây là lần đầu tiên trong chế tác đồng hồ. Được giới thiệu dưới dạng nguyên mẫu đầu tiên vào năm 2008 và được sản xuất vào năm 2013, Constant Escapement LM là một cuộc cách mạng kỹ thuật khác của Girard-Perregaux được giới thiệu trong bộ sưu tập Bridges. Nó đã giải quyết một vấn đề tồn tại trong chế tác đồng hồ trong hơn năm thế kỷ: đó là lực liên tục. Đồng hồ đã được trao giải “Aiguille d’Or” tại Grand Prix d’Horlogerie de Genève.

Girard-Perregaux đã giới thiệu bộ chuyển động tần số cao đầu tiên (36.000 dao động / giờ) trong đồng hồ Gyromatic.
Girard-Perregaux đã giới thiệu bộ chuyển động tần số cao đầu tiên (36.000 dao động / giờ) trong đồng hồ Gyromatic.

Năm 1975, Girard-Perregaux là một trong những công ty đầu tiên cung cấp một mẫu đồng hồ thanh lịch thể thao được trang bị khung hình bát giác và vòng đeo tay bằng thép tích hợp. Thiết kế của Laureato kể từ đó đã trở nên nổi tiếng với sự giao thoa đầy mê hoặc của các đường thẳng và đường cong và sự pha trộn của các bề mặt được đánh bóng và phủ satin. Nó bao hàm khái niệm “sporty-chic” – Những chiếc đồng hồ thể thao sang trọng. Tính linh hoạt đặc biệt của mẫu đồng hồ này, đã dẫn đến chúng trở thành một chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng (điều này bắt nguồn từ Audemars Piguet Royal Oak từ năm 1972). Để kỷ niệm hai trăm năm thành lập vào năm 1991, Girard Perreguax đã giới thiệu một phiên bản của Tourbillon với Ba cây cầu vàng, được thu nhỏ theo kích thước đồng hồ đeo tay. Với tinh thần sáng tạo lại các biểu tượng của Girard-Perregaux vào năm 2016, thương hiệu này đã cho ra mắt mẫu Haute Horlogerie tuyệt vời La Esmeralda Tourbillon để tri ân chiếc đồng hồ đo thời gian bỏ túi vào thế kỷ 19.

Những đổi mới lần lượt xuất hiện, không ít nhất là một cơ cấu thoát lực liên tục mang tính cách mạng, Constant Escapement LM
Những đổi mới lần lượt xuất hiện, không ít nhất là một cơ cấu thoát lực liên tục mang tính cách mạng, Constant Escapement LM

Năm 1889, chiếc La Esmeralda Tourbillon nguyên bản đã được trao huy chương vàng tại Triển lãm Paris Universal Exhibition. Tourbillon mà Girard Perreguax đã phát minh lại vào năm 2016 để đánh dấu kỷ niệm 225 năm thành lập là một biểu tượng sản xuất đồng hồ khác cho tất cả các thương hiệu và cho mọi lứa tuổi. Tiếp tục truyền thống làm cầu nối giữa trình độ kỹ thuật và thiết kế mang tính biểu tượng, Girard Perreguax đã ra mắt mẫu đồng hồ lộ Cầu tự do. Nó vượt qua ranh giới của thiết kế và đổi mới với ‘cầu trên không’ và chuyển động điêu khắc có bộ thoát được làm bằng silicon công nghệ cao.

Điểm Lại Những Mốc Thời Gian Ấn Tượng Của Girard-Perregaux

Năm 1791 tới 1852 Nguồn gốc của Girard-Perregaux có thể bắt nguồn từ thời đại này, khi Jean-François Bautte làm ra những chiếc đồng hồ đầu tiên của mình.

Năm 1852 đến 1900 Constant Girard kết hôn với Marie Perregaux vào năm 1852. Tourbillon Girard-Perregaux của họ với ba cây cầu vàng đã được trao Huy chương Vàng tại Triển lãm Phổ quát ở Paris. Girard-Perregaux đã mở rộng hoạt động kinh doanh của mình đến tận châu Mỹ và châu Á, tạo nên danh tiếng quốc tế cho đồng hồ của mình.

Năm 1900 đến 1945 Girard-Perregaux tiếp tục mở rộng với việc ra mắt những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng, bao gồm cả Vintage 1945.

Năm 1945 đến 1970 Girard-Perregaux đã giới thiệu bộ chuyển động tần số cao đầu tiên (36.000 dao động / giờ) trong đồng hồ Gyromatic.

Năm 1970 đến 2000 Girard-Perregaux là một trong những nhà sản xuất đồng hồ uy tín đầu tiên tin tưởng vào sự hồi sinh của đồng hồ cơ truyền thống.

Năm 2000 đến 2013 Những đổi mới lần lượt xuất hiện, không ít nhất là một cơ cấu thoát lực liên tục mang tính cách mạng, Constant Escapement LM

SHOPDONGHO.com đã tìm hiểu sơ lược về thương hiệu đồng hồ Girard, với một lịch sử lâu đời, và được xếp vào một trong những thương hiệu đồng hồ sang trọng hàng đầu. Hy vọng nó sẽ là cảm hứng cho những anh em sở hữu một chiếc đồng hồ Girard Perregaux. Bất cứ khi nào anh chị em cần tư vấn để mua một mẫu đồng hồ Girard Perregaux hãy nhắn tin tới SHOPDONGHO.com, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn cho anh chị em.

Post a Comment

Previous Post Next Post