Édouard Bovet - Nhà sáng lập thương hiệu Bovet nổi tiếng

Édouard Bovet là người sáng lập thương hiệu đồng hồ Bovet nổi tiếng. Hắn sinh ra ở Thụy Sĩ và đã thành công trong việc thiết kế và sản xuất các mẫu đồng hồ cao cấp. Gia đình Bovet đã trở thành một trong những họ sản xuất đồng hồ hàng đầu thế giới, được biết đến với các thiết kế tinh tế và chất lượng xuất sắc. Thương hiệu Bovet đã trở thành biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp, được nhiều người yêu thích trên khắp thế giới.

Trên thực tế Édouard Bovet có bản năng kinh doanh hơn là một nghệ nhân chế tác đồng hồ. Ông đã gây dựng một thương hiệu đồng hồ gần như trở thành món đồ đáng mơ ước của giới quý tộc miền Nam Trung Quốc. Tuy nhiên sau đó chính thương hiệu Bovet đã trải qua một quá trình ba chìm bảy nổi để đến được vinh quang ngày nay dưới tay chủ tịch.

Fleurier quê hương của Bovet

Việc chế tạo đồng hồ đã được Daniel Jean Jacques Henri Vaucher, một người học việc của Daniel Jaenrichard, giới thiệu đến Fleurier vào năm 1730. Vào thời điểm khu vực này được biết đến với công việc kim loại, một kết quả tự nhiên của các mỏ sắt được phát hiện tại địa phương. thế kỷ 15. Sản xuất đồng hồ phát triển mạnh trong và xung quanh Fleurier vào cuối thế kỷ 18 nhưng do việc sản xuất được bán cho thị trường quốc tế, giá cả bị cắt giảm và sự bất ổn kinh tế do chiến tranh Napoléon gây ra đã khiến việc sản xuất đồng hồ trong khu vực giảm đáng kể. Vào giữa thế kỷ 19, Fleurier sản xuất đồng hồ hầu như chỉ dành cho thị trường Trung Quốc trong khi thành phố hiện nay được biết đến như một trung tâm chế tạo đồng hồ là do đồng hồ Bovet.

Fleurier quê hương của Bovet
Fleurier quê hương của Bovet

Người sáng lập Édouard Bovet

Édouard Bovet (1797–1849) là con trai của người thợ đồng hồ Jean-Frédéric Bovet. Ông học sửa đồng hồ với cha mình ở Fleurier, những năm 1814 rời nhà vì lý do chính trị cùng hai người anh trai của mình, Alphonse và Frederic, để học chế tạo đồng hồ ở London. Sau khi học tập tại thành phố trong một vài năm với công ty của Messrs Ilbury & Magniac, Magniac đã gửi Bovet đến Canton, Trung Quốc vào năm 1818. Gần như ngay sau khi anh ấy đến, anh ấy đã có thể bán 4 chiếc đồng hồ của mình với giá tương đương 1 triệu đô la mỹ vào năm 2008.

Nhà sáng lập thương hiệu đồng hồ Bovet
Nhà sáng lập thương hiệu đồng hồ Bovet

Thế kỷ 19: Thành lập công ty và Trung Quốc

Công ty Bovet ban đầu được thành lập tại London vào năm 1822 bởi Edouard Bovet với mục đích sản xuất đồng hồ dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Một số nhà sử học về đồng hồ tin rằng công ty được thành lập ở Luân Đôn do việc vận chuyển đồng hồ đến Trung Quốc dễ dàng trên các con tàu thường xuyên của Công ty Đông Ấn. Anh em của Edouard, Alphonse và Frederic, ở lại Luân Đôn để quản lý việc vận chuyển; một người anh khác, Charles-Henri, quản lý sản xuất ở Fleurier, trong khi Edouard phát triển thị trường ở Canton.

Bovet không phải là công ty đầu tiên cũng không phải là công ty cuối cùng nhắm vào thị trường đồng hồ Trung Quốc. Họ đã chia sẻ nó với Ilbury, Jaques Ullmann và Vacheron Constantin , trong số những người khác. Edouard Bovet đã phát hiện ra tiềm năng của thị trường Trung Quốc khi còn là sinh viên của Ilbery ở London, từ đó ông đã mượn một số ý tưởng thiết kế. Trong khi từ năm 1820 trở đi, Vacheron Constantin thống trị thị trường ở miền bắc Trung Quốc, Bovet vẫn dẫn đầu thị trường ở miền nam đông dân hơn của đất nước.

Mặc dù thị trường đồng hồ Trung Quốc ở thế kỷ 19 đã có trước bởi một số nhà sản xuất đồng hồ Jesuit vào đầu thế kỷ 15, nhưng vào đầu thế kỷ 19, việc chế tạo đồng hồ ở Trung Quốc đã trở nên kém chất lượng đến mức đồng hồ châu Âu xâm nhập thị trường và nhanh chóng chiếm lấy thị trường đồng hồ Trung Quốc và được định giá rất cao. Mặc dù có giá cao, sự phổ biến của đồng hồ Bovet ở Trung Quốc đồng nghĩa với việc công ty phải ký hợp đồng với các nhà sản xuất Thụy Sĩ khác như Guinand để giúp họ đáp ứng nhu cầu. Mặc dù Juvet Fleurier cũng bán các tác phẩm ở Trung Quốc, nhưng không có gì lạ khi thấy các tác phẩm của Bovet với các cỗ máy của Juvet.

Vào những năm 1830, Bovet thành lập một cơ sở sản xuất ở Canton, nhưng vì những hạn chế do Chiến tranh Thuốc phiện, họ phải đóng cửa cơ sở đó và mở một cơ sở nhỏ hơn ở Ma Cao. Đó là khoảng thời gian công ty đã tạo ra một tên tuổi Trung Quốc để tiếp thị hiệu quả hơn cho tầng lớp trung lưu. Tên tiếng Trung của Bovet, “Bo Wei”, đã trở thành một danh từ chung cho đồng hồ ở Trung Quốc trong nhiều năm.

Thị trường đồng hồ Trung Quốc sụp đổ vào khoảng năm 1855 do sự cạnh tranh từ Pháp và Hoa Kỳ cùng với số lượng lớn hàng giả do Trung Quốc sản xuất. Đến năm 1864, các vấn đề do Chiến tranh Thuốc phiện gây ra đã khiến gia đình Bovet bán mình. Họ bán công ty cho nhà máy sản xuất của họ ở Fleurier, Jules Jequier và Ernest Bobillier, và sau đó đã gia nhập Ami Leuba.

Vào năm 2013, những chiếc đồng hồ được sản xuất cho thị trường Trung Quốc bởi nhà sản xuất này và những nhà sản xuất khác như William Ilbery ở London có giá cao như những đồ vật nghệ thuật sưu tầm.

Vào thế kỷ 20: Vượt ra ngoài Trung Quốc

Sau khi thị trường Trung Quốc đóng cửa, Bovet tiếp tục sản xuất đồng hồ bỏ túi, mặc dù với tỷ lệ giảm nhiều, và thường xuyên cung cấp dịch vụ sản xuất các bộ máy cho công ty đồng hồ khác. Landry Freres mua Bovet vào năm 1888 nhưng không đầu tư vào nó. Năm 1901, nhãn hiệu Bovet được bán đấu giá ở Paris cho Cesar và Charles Leuba, con trai của Ami Leuba. Jacques Ullmann and Co., một nhà sản xuất đồng hồ thành công khác cho thị trường Trung Quốc, đã mua thương hiệu Bovet vào năm 1918.

Sau khi Jacques Ullmann ngừng kinh doanh vào năm 1932, tên Bovet đã được mua lại bởi Albert và Jean Bovet, những người đã thành công. các nhà sản xuất đồng hồ và đăng ký một số bằng sáng chế cho đồng hồ bấm giờ, chẳng hạn như chiếc đồng hồ đeo tay mono pusher – một thiết bị có thể tạm dừng kim giây để đọc trong khi cơ chế bấm giờ vẫn tiếp tục chạy. Công ty Favre-Leuba mua tên và cơ sở sản xuất từ ​​anh em nhà Bovet vào năm 1948.

Favre-Leuba ngừng sản xuất đồng hồ mang thương hiệu Bovet vào năm 1950, và sau đó chỉ sản xuất đồng hồ mang thương hiệu của riêng mình từ các cơ sở mà họ mua lại từ anh em nhà Bovet. Favre-Leuba bán thương hiệu Bovet và các cơ sở vào năm 1966 cho một tổ chức hợp tác gồm các nhà sản xuất đồng hồ cá nhân.

Bovet trở lại thần kỳ dưới bàn tay của ông chủ Pascal Raffy

Năm 1989, Parmigiani Fleurier mua Bovet và đăng ký nhãn hiệu cho “tất cả các sản phẩm chế tác đồng hồ, đồng hồ cơ và đồng hồ và dụng cụ hải quân, có xuất xứ Thụy Sĩ”, nhưng không có đồng hồ mang nhãn hiệu Bovet nào được sản xuất. Parmigiani bán Bovet vào năm 1990 cho các nhà đầu tư, và Bovet Fleurier SA được thành lập. Tuy nhiên, không có đồng hồ nào thực sự được sản xuất bởi công ty cho đến khi nó được mua lại bởi Roger Guye và Thierry Ouelevay vào năm 1994, những người đã mở văn phòng chi nhánh tại Geneva.

Công ty được mua lại bởi Pascal Raffy, chủ tịch hiện tại của nó, vào ngày 6 tháng 2 năm 2001. Vào tháng 6 năm 2006, ông Raffy đã mua một số cơ cấu sản xuất, chẳng hạn như tập đoàn STT, chuyên sản xuất các bộ máy đồng hồ phức tạp, nhằm kiểm soát hoàn toàn chất lượng của tất cả các giai đoạn của quá trình chế tác đồng hồ. STT được đổi tên thành Dimier 1738 Manufacture de Haute Horlogerie Artisanale và tiến hành tái cơ cấu hoàn toàn trong hai năm tiếp theo để nâng cao các tiêu chuẩn của Bovet. Lần mua thứ hai là một cơ sở sản xuất mặt số và đá quý đặt tại Plan-les-Oollen ở Geneva. Tên cũng được đổi từ Valor, Lopez, et Villa thành Dimier 1738 Manufacture Artisanale de Cadrans et de Sertissages.

Với triết lý giống như nhà máy các bộ máy, ông Raffy đã biến nhà máy này thành một trung tâm nghệ thuật, nơi tập hợp các nghệ nhân chế tác mặt số ấn tượng cho Bovet, thương hiệu đồng hồ của Dimier và một nhóm khách hàng chọn lọc trong lĩnh vực chế tác đồng hồ sang trọng.  Một số đồng hồ Bovet hiện đại được trang bị các cơ chế do Vaucher Manufacture, một công ty cũng cung cấp đồng hồ cho thị trường Trung Quốc vào thế kỷ 19, sản xuất. Bovet chi rất ít để quảng cáo và thích có các tiệm riêng cho khách hàng thay vì tham dự các hội chợ công cộng. Khoảng một phần ba số đồng hồ mà công ty sản xuất là những sản phẩm độc nhất vô nhị được sản xuất theo đơn đặt hàng.

SHOPDONGHO.com hi vọng bài viết cung cấp những thông tin bổ ích về Édouard Bovet cũng như một chút lịch sử về thương hiệu này.

Post a Comment

Previous Post Next Post