Hà Nội: Cả trăm m2 đất, 7 người vẫn được trúng suất mua nhà ở xã hội

Hà Nội loại 7 người, có cả trăm m2 đất, vẫn trúng suất mua nhà ở xã hội. Việc này đã gây sự quan tâm lớn trong cộng đồng. Đây có thể coi là cơ hội lớn cho những gia đình ít có điều kiện tài chính để có một ngôi nhà ổn định và an cư tại thành phố. Các chính sách nhà ở xã hội đã mang lại những lợi ích thiết thực và trở thành niềm hy vọng cho người dân khó khăn.
Cả ngàn người chen nhau bốc thăm giành suất mua nhà tại dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn vào ngày 20-5 - Ảnh: N.M.

Cả ngàn người chen nhau bốc thăm giành suất mua nhà tại dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn vào ngày 20-5 - Ảnh: N.M.

Trao đổi với báo chí, một đại diện của Công ty CP đầu tư xây dựng NHS - chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn - cho biết công ty đã báo cáo Sở Xây dựng TP Hà Nội 7 trường hợp không đủ điều kiện mua nhà tại dự án.

Sẽ bán tiếp 7 căn nhà ở xã hội

Đối với 7 căn nhà ở xã hội chưa bán, công ty sẽ đăng ký lại với Sở Xây dựng Hà Nội và làm theo quy trình bán tiếp các căn này. Nếu hồ sơ nộp quá số lượng, sẽ tổ chức bốc thăm suất mua tiếp, vị đại diện chủ đầu tư dự án khẳng định.

Vào cuối tháng 5-2023, khi chủ đầu tư tổ chức bốc thăm suất mua 149 căn nhà tại dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn, hàng ngàn người đã chen nhau bốc thăm để giành suất mua nhà.

Sau khi có kết quả trúng bốc thăm 149 căn nhà ở xã hội, chủ đầu tư dự án đã gửi danh sách tới Sở Xây dựng để các cơ quan chức năng thẩm định lại.

Kết quả thẩm định phát hiện 7 trường hợp đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở tại các vị trí khác hoặc có nhà đất vượt quá 10m2/người, nhưng vẫn tham gia bốc thăm.

Thậm chí có trường hợp đã có sổ 300m2 đất vẫn trúng bốc thăm mua nhà ở xã hội tại dự án NHS Trung Văn. Điều này làm mất cơ hội bốc thăm trúng suất mua nhà của những người có nhu cầu thật. Vì thế Công ty CP đầu tư xây dựng NHS đã quyết định hủy quyền mua của 7 trường hợp này.

Đã có 29 dự án nhà ở xã hội khởi công từ năm 2022

Dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn có vị trí xây dựng đẹp, thuộc phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm. Vì thế khi bốc thăm mua nhà tại dự án, hàng ngàn người đã chen nhau bốc thăm với hy vọng có được một suất mua nhà ở xã hội tại dự án.

Giá bán tại các căn hộ nhà ở xã hội tại dự án NHS Trung Văn khoảng 19,5 triệu đồng/m2, trong khi giá bán các căn hộ thương mại bình dân trong khu vực đến 40-50 triệu đồng/m2. Đây chính là lý do nhiều người chen nhau, cố giành suất mua nhà tại dự án.

Dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn đang xây dựng tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội - Ảnh: DANH KHANG

Dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn đang xây dựng tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội - Ảnh: DANH KHANG

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Xây dựng, trong 7 tháng đầu năm cả nước có 10 dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân được khởi công xây dựng trên cả nước, quy mô 19.853 căn nhà.

Trong đó có 7 dự án nhà ở xã hội đã được khởi công xây dựng tại các địa phương như Hải Phòng 4 dự án quy mô 6.707 căn nhà, Hà Nội 1 dự án 720 căn nhà, Thừa Thiên Huế 1 dự án 1.085 căn, Lâm Đồng 1 dự án 303 căn.

Có 3 dự án nhà ở công nhân được xây dựng tại các địa phương trọng điểm về công nghiệp, gồm Hải Phòng 1 dự án quy mô 2.538 căn, Bình Định 1 dự án 1.500 căn, Bắc Giang 1 dự án 7.000 căn.

Nếu tính từ đầu năm 2022 đến nay, số dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân được khởi công, xây dựng trên cả nước là 29 dự án, tổng khoảng 53.144 căn nhà.

Post a Comment

Previous Post Next Post