Những điểm lưu ý về pháp luật khi mua đất

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung: Tôi có ý định mua một mảnh đất ở Đồng Nai - Khu vực câu Lạc Bộ Xanh. Qua tìm hiểu thì khu đất ở đây chủ yếu là toàn giấy tờ tay, mặc dù có nhà nhưng chưa có sổ, giờ tôi mua thì cũng chỉ có giấy tờ tay

nguonsang_0362007@...


Vậy quý tòa cho tôi hỏi, nếu tôi mua thì cần chú ý cái gì để sau này được cấp sổ.

Cảm ơn tòa soạn!

Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo quy quy định của pháp luật hiện hành, đối với người sử dụng đất (người bán đất), để quyền chuyển nhượng quyền sử dụng đất ("QSDĐ"), người sử dụng đất phải có Giấy chứng nhận QSDĐ ( điểm a, Khoản 1, Điều 106, Luật Đất đai), và hợp đồng chuyển nhượng QSDĐ phải được công chứng hoặc chứng thực (Điều 450, Bộ luật Dân sự 2005). Như vậy, đối với trường hợp của bạn, nếu bạn mua căn nhà gắn liền mảnh đất chỉ có giấy tờ tay, thì giao dịch này được xem là một giao dịch trái luật, và bạn không thuộc trường hợp, và có đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận QSDĐ (Điều 49, Điều 50, Luật Đất đai).

CafeLand kết hợp Công ty Đất Luật

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post