Cấp chủ quyền nhà bị tranh chấp

Năm 2004, khi tôi làm thủ tục cấp giấy chủ quyền nhà thì người hàng xóm phát đơn tranh chấp. Hồ sơ của tôi bị đình lại và người tranh chấp được hướng dẫn khởi kiện ra tòa án.

Tháng 5-2005, cán bộ quận hướng dẫn tôi làm lại hồ sơ vì người tranh chấp không khởi kiện ra tòa nhưng sau đó lại thông báo chưa giải quyết vì còn tranh chấp. Tháng 10-2009, phòng Tài nguyên và Môi trường quận gửi phiếu hướng dẫn cho biết: Phòng đã có văn bản hướng dẫn người tranh chấp khởi kiện ra tòa án, trong vòng 30 ngày nếu không nộp được giấy tờ chứng minh cho việc khởi kiện thì UBND quận sẽ lập thủ tục cấp giấy chủ quyền cho tôi. Đến nay đã quá thời hạn để người tranh chấp nộp giấy tờ chứng minh nhưng vì sao tôi vẫn chưa được xét cấp giấy chứng nhận?

Nguyễn Thị Hùng (145/3B Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TP.HCM)

PHẠM HOÀNG THỦY NGUYÊN, Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường quận Bình Thạnh, trả lời: Vụ việc bị kéo dài do người tranh chấp không nhận được phiếu hướng dẫn của phòng về việc khởi kiện ra tòa. Tháng 1-2011, phòng đã chuyển được phiếu hướng dẫn cho người tranh chấp và đến nay người này vẫn chưa nộp được giấy tờ chứng minh việc khởi kiện.

Hiện phòng đã có văn bản trình lãnh đạo UBND quận xem xét đề nghị cấp giấy chủ quyền nhà của bà Hùng. Sau khi có chỉ đạo cụ thể, phòng sẽ mời bà Hùng đến giải quyết việc cấp giấy chủ quyền nhà cho bà.

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post