Thắc mắc về tách thửa đất ở Hà Nội

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Gia đình tôi có một mảnh đất rộng 200m2 khu vực Cầu Giấy, Hà Nội. Nay tôi có nhu cầu chuyển giao quyền sử dụng cho một người khác toàn bộ thửa đất.

Tuy nhiên, bên mua phát sinh thêm yêu cầu như sau: Chuyển giao mảnh đất đó thành 5 mảnh cho 5 tên người khác nhau, theo sơ đồ kĩ thuật họ vẽ sẵn.

Vậy tôi có thắc mắc như sau mong được giải đáp:

Việc nhà tôi kí xác nhận phân tách thửa đất cho họ như vậy có điều gì cần lưu ý không? (Ví dụ: Sau này các gia đình trên các mảnh đất đó có tranh chấp, tôi có phải liên quan nữa không).

Nếu tôi không chấp nhận chia cho 5 người bên họ mà chỉ bán cho một người thì sau này họ tách thành 5 thửa thì có phải chịu thêm thuế gì không?

vn00664281@...

Luật sư Nguyễn Thế Truyền – Công ty Luật Hợp danh Thiên Thanh trả lời:

Thứ nhất, Theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 119 Nghị định số 181/2004 ngày 29/10/2004 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai (đã được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định số 17/2006 ngày 27/1/2006), hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất phải có chứng nhận của công chứng hoặc chứng thực của Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi có đất.

Một lời khuyên cho bạn là nên tiến hành việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho một người, việc người ta chia cho ai, chia như thế nào sau khi bạn sang tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bạn sẽ không bị ràng buộc về mặt pháp lý nữa.

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post