Sửa nhà không xin phép, có được cấp sổ hồng?

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Chào luật sư, nhờ luật sư tư vấn giúp tôi vấn đề sau:

Năm 2008 tôi có mua lại chị ruột một miếng đất, trên đó đã có căn nhà cấp 4. Miếng đất này chị tôi mua lại của em ruột tôi năm 2007 và đã ra chính quyền tách thửa.

Năm 2008 tôi có sửa nhà và đổ suốt một tấm, không vi phạm ranh giới. Khi tiến hành sửa chữa nhà tôi không xin phép ai. Liệu điều này vi phạm gì không? Và trường hợp nhà tôi có được cấp sổ hồng không?

Chân thành cảm ơn.

phuongvqkk@...

Luật sư Nguyễn Thế Truyền – Công ty Luật Hợp danh Thiên Thanh trả lời:

Theo quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 62 Luật Xây dựng và Điều 19 Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12 tháng 02 năm 2009 của Chính phủ Về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình: Đối với các trường hợp sửa chữa, cải tạo, lắp đặt thiết bị bên trong công trình mà không làm thay đổi kiến trúc, kết cấu chịu lực và an toàn của công trình thì chủ đầu tư không cần phải có giấy phép xây dựng trúc khi xây dựng công trình.

Do đó, trong trường hợp này nếu nhà bạn sửa không làm thay đổi kiến trúc, kết cấu chịu lực và an toàn của công trình thì không cần phải xin phép xây dựng và ngược lại. Yêu cầu bạn liên hệ với phòng kinh tế - xây dựng cấp quận, huyện ở địa phương để được giải đáp cụ thể.

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post