Mua nhà chỉ có giấy tờ KK99

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Tôi có mua căn nhà đường Quang Trung, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM. Nhà có giấy tờ KK99 do ông A đứng tên, ông A ký giấy tay mua bán căn nhà trên với diện tích 18,4m2 cho tôi và ra Phòng công chứng ký giấy ủy quyền cho tôi đi làm giấy chủ quyền (đã được phòng công chứng xác nhận).

Hiện tại tôi đã có đầy đủ giấy tờ nhưng trong tờ KK99 là do ông A đứng tên, nay trên bản vẽ nhà là tôi đứng tên. Như vậy, hồ sơ giấy tờ tôi xin Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhà là tôi đứng tên hay ông A đứng tên.

Rất mong nhận được thư trả lời sớm của CafeLand!

chiase722@...

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Mặc dù bạn là người mua nhà nhưng thực tế mới chỉ có giấy tay, như vậy, về mặt pháp lý, việc mua bán này chưa hợp pháp. Hơn nữa, giấy ủy quyền của bạn và ông A chỉ là ủy quyền để bạn đi làm giấy chủ quyền, có nghĩa là bạn sẽ thực hiện thủ tục cấp giấy chủ quyền đối với căn nhà cho ông A. Vì vậy, bản vẽ nhà đất và các hồ sơ, giấy tờ liên quan phải đứng tên ông A.

Sau khi ông A được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với căn nhà, bạn và ông A sẽ ký Hợp đồng mua bán nhà ở có công chứng để làm thủ tục sang tên cho bạn theo quy định của pháp luật.

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post