Xây trại trên đất nông nghiệp

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung: Hiện nay, tôi đang thuê một diện tích đất nông nghiệp, gồm có đất vườn và đất ao. Gần đây, tôi đã san lấp khoảng 35m2 ao để xây trại trông coi gia cầm vì tôi muốn chuyển mô hình trang trại chăn nuôi để phát triển trên diện tích đất thầu. Nhưng UBND xã không cho tôi tiếp tục làm trại trông coi trên diện tích tôi đã san lấp. Tôi xin hỏi luật sư, tôi làm như vậy là đúng hay sai, chính quyền xã hành xử như vậy là đúng hay sai. Nếu muốn tiếp tục xây trại th

dannong@...

Luật sư Nguyễn Văn Đàm – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo quy định của pháp luật hiện hành, người sử dụng đất phải sử dụng đúng mục đích sử dụng đất (Khoản 1, Điều 11, Luật Đất đai), và để xây dựng công trình trên đất thì phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, trừ một số trường hợp không buộc phải có giấy phép xây dưng quy định tại khoản 1 Điều 62 của Luật Xây dựng. Trong trường hợp đất thuê còn là đất nông nghiệp thì trước khi xin phép xây dựng, bạn, phải đăng ký chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang thành đất được phép xây dựng trang trại với văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất hoặc Uỷ ban nhân dân xã nơi có đất (Khoản 2, Điều 36, Luật Đất đai). Như vậy, đối với trường hợp của bạn UBND cấp xã yêu cầu bạn ngừng thực hiện việc làm trại chăn nuôi là phù hợp với quy định của pháp luật.

Lưu ý: hiện nay do bạn là người thuê đất nên bạn không được đứng tên trong hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất và xin phép xây dựng mà phải là người cho thuê đất (người đứng tên trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất), trừ trường hợp bạn có giấy ủy quyền hợp pháp của người cho thuê đất cho phép bạn trực tiếp liên hệ với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện thủ tục nêu trên.

CafeLand kết hợp Công ty Đất Luật

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post