Thuế mua đất dành cho người nước ngoài

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Nhờ Luật sư tư vấn cho em về thuế mua đất dành cho người nước ngoài khi mua đất tại huyện Long Thành, Đồng Nai.

Cụ thể là gồm những loại thuế nào, cá nhân người nước ngoài có thể đứng tên quyền sở hữu đất không ? Thời hạn sử dụng bao nhiêu năm và có thể mua được nhiều lô đất không ?

Nếu không có nhu cầu sử dụng nữa khi bán đi cần phải đóng những loại thuế nào?

Mong sớm nhận được ý kiến của anh chị. Xin chân thành cám ơn !

envohoangminh@...

Công ty Luật ANT Lawyers trả lời:

Theo quy định của pháp luật hiện hành, chưa có quy định nào cho phép người nước ngoài được giao đất để sử dụng, mà chỉ được cho thuê để thực hiện dự án đầu tư và đất thuê này thuộc diện bị Nhà nước thu hồi mà không được đền bù. Trường hợp đất thuê để thực hiện dự án thuộc trường hợp được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, theo quy định tại điều 35, điều 43, điều 49 Luật đất đai.

Tuy nhiên, hiện nay nhà nước đã có cơ chế mở cho người nước ngoài được mua nhà tại Việt Nam. Bạn có thể mua nhà tại Việt Nam nếu đáp ứng được các điều kiện và thuộc một trong các điều kiện sau đây:

I. Điều kiện để tổ chức, cá nhân nước ngoài được mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam

1. Cá nhân nước ngoài thuộc trường hợp được mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam phải đang sinh sống tại Việt Nam, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam cho phép cư trú tại Việt Nam từ một năm trở lên và không thuộc diện được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ ngoại giao, lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.

2. Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thuộc trường hợp được mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam phải có Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ chứng nhận hoạt động đầu tư tương ứng với hình thức đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư (sau đây gọi chung là Giấy chứng nhận đầu tư) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam cấp.

3.Nhà ở mà tổ chức, cá nhân nước ngoài được mua và sở hữu theo quy định của Pháp luật là căn hộ chung cư trong dự án phát triển nhà ở thương mại và không thuộc khu vực hạn chế hoặc cấm người nước ngoài cư trú, đi lại.

Thời hạn được sở hữu nhà tại Việt Nam của tổ chức và cá nhân nước ngoài: Cá nhân nước ngoài thuộc đối tượng được mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam được sở hữu nhà ở trong thời hạn tối đa là 50 năm, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở. Thời hạn này được ghi trong Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở. Trong thời hạn mười hai tháng, kể từ khi hết thời hạn sở hữu nhà ở tại Việt Nam, đối tượng quy định tại khoản này phải bán hoặc tặng cho nhà ở đó.

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post