Nhà xây lố chiều cao có được tồn tại?

Tôi có xây một ngôi nhà. Theo giấy phép xây dựng, chiều cao nhà là 6,7m nhưng hiện tại tôi xây cao đến 7,5m, lố 0,8m so với quy định. Với sai phạm này tôi có bị phạt không? Tôi có thể xin lại giấy phép xây dựng để hợp pháp việc xây dựng sai hay không?

Trần Nguyễn Hoàng Tuấn

Đại diện Phòng quản lý đô thị Q. 6 (TP.HCM) trả lời:

Về nguyên tắc, khi chủ nhà có ý định xây dựng vượt chiều cao quy định trong giấy phép thì phải xin cơ quan thẩm quyền điều chỉnh lại giấy phép xây dựng ngay. Trường hợp chủ nhà tự ý xây dựng vượt chiều cao quy định thì giải quyết theo một trong hai tình huống sau:

- Nếu nhà ở trên thuộc các dự án đã được duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 thì phải làm đúng theo giấy phép, tức là tháo dỡ toàn bộ phần xây dựng sai phép.

- Trường hợp nhà xây dựng vượt chiều cao thuộc khu dân cư hiện hữu, việc xây dựng sai phép không làm ảnh hưởng đến các công trình xung quanh, đồng thời có những lý do khách quan khác như khu vực này thường xuyên bị lún (xây cao để trừ hao lún), thường xuyên bị ngập (do sợ sau này đường được nâng cao làm nhà thấp hơn nên xây cao)... thì sẽ bị xử phạt, xem xét cho tồn tại.

Chủ nhà nên liên hệ với cơ quan cấp phép xây dựng để được hướng dẫn cụ thể.

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post