Xin phép xây dựng khi chưa có lộ giới chính thức

Nhà tôi nằm trong hẻm ở Q.12, TP.HCM, có diện tích 200m2. Tôi xin giấy phép xây dựng từ tháng 1-2010, sau 1 tháng nộp hồ sơ, tôi được biết có quyết định 88/2007/QĐ-UB của UBND Q.12 về việc phân lộ giới hẻm.

UBND Q.12 đã gửi công văn xuống phường lấy ý kiến của các hộ lân cận và thống nhất diện tích hẻm là 2,5m. Xin hỏi sau khi đã có ý kiến của các hộ lân cận và công văn chuyển lên quận thì bao lâu mới được cấp giấy phép (đã 5 tháng nay hồ sơ xin cấp giấy phép của tôi vẫn chưa được giải quyết)?

Theo quyết định 88 thì diện tích đất của tôi sẽ bị thụt vào thêm 1,5m để chiều rộng hẻm là 4m. Vậy hồ sơ của tôi có được giải quyết? Có thể khiếu nại ở đâu?

Trả lời:

Theo khoản 1 điều 20 quyết định 04/2006/QĐ-UBND của UBND TP.HCM, thời hạn cấp giấy phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ là không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ và không có quy định cho phép việc gia hạn thời gian cấp phép xây dựng. Như vậy, việc UBND quận 12 kéo dài thời gian cấp phép xây dựng cho ông là không đúng quy định.

Theo điều 31 của quyết định 04/2006/QĐ-UBND và khoản 6 điều 11 của pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án hành chính, ông có thể làm đơn khiếu nại gửi chủ tịch UBND quận 12 để được giải quyết.

Trường hợp chủ tịch UBND quận 12 không giải quyết khiếu nại hoặc có giải quyết nhưng ông không đồng ý thì ông có thể khiếu nại lần 2 đến chủ tịch UBND TP.HCM hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án nhân dân quận 12.

Theo điểm c khoản 1 điều 31 quyết định 04/2006/QĐ-UBND, người xin cấp giấy phép xây dựng được khởi công xây dựng công trình nếu sau thời gian 15 ngày theo quy định tại điều 20 mà cơ quan cấp giấy phép xây dựng không có ý kiến trả lời bằng văn bản khi đã đủ các điều kiện:

Có mặt bằng xây dựng để bàn giao theo tiến độ xây dựng do chủ đầu tư xây dựng công trình và nhà thầu thi công xây dựng thỏa thuận;

Có thiết kế bản vẽ thi công của hạng mục, công trình đã được phê duyệt (đối với nhà ở riêng lẻ có quy mô tổng diện tích xây dựng sàn từ 250m2 trở xuống và dưới 3 tầng thì chủ đầu tư được tự tổ chức thiết kế);

Có hợp đồng xây dựng;

Có đủ nguồn vốn để bảo đảm tiến độ xây dựng công trình theo tiến độ đã được phê duyệt trong dự án đầu tư xây dựng công trình;

Có biện pháp để bảo đảm an toàn, vệ sinh môi trường trong quá trình thi công xây dựng.

Theo thư của ông thì quyết định 88/2007/QĐ-UB của UBND quận 12 chỉ mới công bố lộ giới hẻm dự kiến. Trên nguyên tắc, khi cấp giấy phép xây dựng UBND quận 12 phải trừ đi diện tích lộ giới này.

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post