Xin phép cơi nới nhà

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung: Tôi có một căn nhà mặt tiền tại Thành phố Cần Thơ. Tôi đang có ý định sửa chữa lại căn nhà của mình (bao gồm cơi nới thêm một tầng làm phòng ngủ và xây thêm tầng thượng để nuôi chim bồ câu). Vậy xin hỏi, tôi có phải xin giấy phép sửa chữa nhà hay không, nếu có thì tôi phải xin ở cơ quan nào?

bekhiemmap@...


Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Việc sửa chữa lại căn nhà của mình (bao gồm cơi nới thêm một tầng làm phòng ngủ và xây thêm tầng thượng để nuôi chim bồ câu) làm thay đổi kiến trúc, kết cấu chịu lực và an toàn của công trình nên theo Điều 3 Quy định cấp Giấy phép xây dựng các công trình trên địa bàn thành phố Cần Thơ ban hành kèm theo Quyết định số 21/2011/QĐ-UBND của UBND Tp. Cần Thơ ngày 15/8/2011 thì ông/bà phải liên hệ với Phòng xây dựng thuộc UBND cấp huyện nơi có căn nhà để xin cấp giấy phép xây dựng trước khi khởi công.

CafeLand kết hợp Công ty Đất Luật


KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post