Nhận tặng cho nhà từ mẹ kế

Tôi và người vợ sau đồng sở hữu một căn nhà. Khi chúng tôi làm thủ tục tặng cho nhà cho đứa con riêng của tôi thì cơ quan thuế yêu cầu người nhận tặng cho phải nộp thuế thu nhập cá nhân đối với phần nhà của mẹ kế. Họ thu vậy có đúng không?

mailinhhoang@...

Trả lời: Theo khoản 1 mục III Phần A Thông tư số 84 ngày 30-9-2008 của Bộ Tài chính (hướng dẫn Luật Thuế thu nhập cá nhân và Nghị định 100 ngày 8-9-2008 của Chính phủ), trong các khoản thu nhập được miễn thuế có thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản giữa vợ với chồng, giữa cha đẻ, mẹ đẻ với con đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi; giữa mẹ chồng, cha chồng với con dâu; giữa bố vợ, mẹ vợ với con rể...

Do việc tặng cho nhà đất giữa mẹ kế và con chồng không nằm trong quy định này nên người con chồng không được miễn thuế thu nhập cá nhân.

Luật sư Lê Bửu Thành

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post