Bán nhà đã nhận cọc

Tôi có rao bán một căn nhà. Có cặp vợ chồng nọ hỏi mua và đã đặt cọc 400 triệu đồng. Theo thỏa thuận giữa đôi bên, sau một tháng người mua sẽ trả hết tiền, người bán sẽ giao nhà.

Nay đã quá hạn và mặc dù được tôi nhắc nhở nhiều lần nhưng người mua vẫn không tiếp tục thực hiện hợp đồng. Vậy tôi có thể bán nhà cho người khác không?

Hong Nguyen (nhuhongpinky@...)

Luật sư TRẦN THỊ MIỀN trả lời: Theo Điều 91 Luật Nhà ở, người có nhà ở có đủ các điều kiện sau đây được thực hiện các giao dịch về mua bán, tặng cho, đổi… : a) Có giấy chứng nhận quyền sở hữu đối với nhà ở theo quy định của pháp luật; b) không có tranh chấp về quyền sở hữu; c) không bị kê biên để thi hành án hoặc để chấp hành quyết định hành chính của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Như vậy, về nguyên tắc, nếu căn nhà nêu trong thư hội đủ những điều kiện này thì ông được quyền bán. Trường hợp trong quá trình làm thủ tục có phát sinh tranh chấp về hợp đồng mua bán nhà của người đã đặt tiền cọc và tranh chấp này được TAND có thẩm quyền thụ lý kèm theo quyết định ngăn chặn việc chuyển nhượng để đảm bảo việc xét xử thì các cơ quan chức năng sẽ tạm dừng giải quyết cho đến khi có phán quyết cụ thể của tòa án.

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post