Quyền sử dụng đất

Câu hỏi được gửi từ bạn đọc Cafeland có nội dung: Tôi là thương binh 1/4. Năm 1983 tôi ra trại. Đến năm 1984 tôi được UBND xã cấp đất và làm nhà tình nghĩa trên mảnh đất này. Đến năm 1991 UBND xã và huyện về kiểm tra đất ở, sau đó có đưa cho tôi tờ khai nhà đất, trong đó có ghi:

Tổng diện tích đất là 4 sào bắc bộ, diện tích chịu thuế là 200m2. Đến năm 2000, thực hiện chủ trương nhà nước đo lại: 2294m2. Gia đình tôi đã đào ao vượt thổ, xây tường 4 xung quanh, không có tranh chấp. Nay có chủ trương làm sổ đỏ, gia đình tôi đã làm đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, gồm tất cả diện tích theo khuôn viên là 2294m2. Nhưng chính quyền nói chỉ được quyền sử dụng 300m2 còn lại là thổ thừa ao vườn. Gia đình tôi không đồng ý, UBND xã lập lại tờ trình và giấy báo cáo đến UBND huyện và phòng tài nguyên môi trường với nội dung: Hiện tại hồ sơ quản lý của UBND xã không lưu biên bản bàn giao diện tích đất của gia đình. Vậy UBND xã đề nghị UBND huyện giải quyết. Đến nay vẫn chưa giải quyết.

Tôi muốn hỏi tôi có được cấp giấy chứng nhận sử dụng đất 2294m2 không? Tại sao? Với điều khoản nào?

Thân ái !

Nguyễn Hữu Toàn

Luật sư Lê Văn Huyên, Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 88/2009/NĐ-CP ngày 19/10/2009 về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và Điều 49, 50 Luật Đất đai năm 2003 thì: Trường hợp Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất không có các loại giấy tờ theo quy định nhưng đất đã được sử dụng ổn định từ trước ngày 15 tháng 10 năm 1993, nay được Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn xác nhận là đất không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được xét duyệt đối với nơi đã có quy hoạch sử dụng đất thì được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và không phải nộp tiền sử dụng đất.

Căn cứ theo các quy định này thì ông có cơ sở để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với diện tích đất đang sử dụng ổn định là: 2294m2 nếu được Uỷ ban nhân dân xã xác nhận là đất không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được xét duyệt đối với nơi đã có quy hoạch sử dụng đất.

CafeLand kết hợp Công ty Đất Luật

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post