Thủ tục làm lại giấy tờ nhà

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung: Ngày trước tôi có 1 căn nhà sau đó thuộc khu vực giải tỏa, nên được đền bù 1 số tiền. Tiền này tôi cho 1 người thân trong gia đình mượn, vì làm ăn thua lỗ nên đã bỏ trốn, chỉ kịp mua trả lại 1 căn hộ chung cư nhưng không thấy đưa giấy tờ. Mọi giấy tờ nhà, hộ khẩu ngày xưa của tôi đã bị người này lấy đi mất.

Hiện tại tôi không có giấy tờ nhà, cũng không có hộ khẩu, chỉ còn lại 1 giấy chứng minh nhân dân. Xin hỏi giờ làm sao tôi có thể làm giấy tờ cho căn nhà chung cư mình đang ở, làm sao có thể chứng minh được tôi là chủ ngôi nhà trong tình huống này, nếu tôi muốn làm lại những giấy tờ đã mất thì có được không?

Tôi xin chân thành cảm ơn!

bichlan111@...


Luật sư Lê Văn Huyên, Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Trong trường hợp này, ông/bà không thể làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho căn hộ chung cư vì ông/bà không có giấy tờ chứng minh mình là người sở hữu hợp pháp. Đối với các giấy tờ còn lại như hội khẩu, giấy tờ nhà, chứng minh… thì ông/bà có thể trình báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được làm lại các giấy tờ trên.

CafeLand kết hợp Công ty Đất Luật

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post