Chia thừa kế di sản theo pháp luật

Sau khi ba tôi mất, mẹ tôi đi bước nữa và có thêm bốn người con. Năm 2008, mẹ tôi mất có để lại căn nhà là tài sản chung của mẹ tôi và bố dượng nhưng không có di chúc.

Năm 2010, bố dượng tôi bán nhà để chia tiền cho bốn người con của mình. Chẳng lẽ tôi không được chia phần gì hay sao?

NTT (TP.HCM)

Luật sư PHẠM CAO THÁI trả lời: Theo điểm a khoản 1 Điều 675, 676 Bộ luật Dân sự năm 2005, do mẹ bà mất không để lại di chúc nên di sản của bà ấy được chia thừa kế theo pháp luật (gồm có chồng, cha đẻ, mẹ đẻ, con đẻ). Như vậy, bà và những người thừa kế còn lại nói trên cùng được thừa hưởng phần di sản của người mẹ chết để lại.

Theo Kim Phụng (PLTP)

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post