Cấp giấy hồng nhà thừa kế

Năm 1989, sau khi ly hôn, mẹ tôi được cơ quan phân một căn hộ tập thể. Năm 1997, mẹ tôi qua đời. Nay tôi (là con duy nhất) muốn được cấp giấy chứng nhận thì phải làm sao? Nga (dungedu@...)

Trả lời

Theo Điều 8 Nghị định số 88 ngày 19-10-2009 của Chính phủ, chủ sở hữu nhà ở được chứng nhận quyền sở hữu nhà ở nếu thuộc đối tượng được sở hữu nhà ở và có giấy tờ chứng minh việc tạo lập hợp pháp về nhà ở. Gồm có: hợp đồng mua bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước theo Nghị định số 61 ngày 5-7-1994, hoặc giấy tờ về thanh lý, hóa giá nhà ở thuộc sở hữu nhà nước từ trước ngày 5-7-1994 v.v...

Trường hợp trên các giấy đó ghi tên người khác thì người đề nghị phải có một trong các giấy tờ về mua bán, nhận tặng cho, đổi, nhận thừa kế nhà ở trước ngày 1-7-2006 có chữ ký của các bên và được UBND cấp xã xác nhận; nếu nhà ở do mua, nhận tặng cho, đổi, nhận thừa kế nhà ở trước ngày 1-7-2006 mà không có giấy tờ về việc đã mua bán, nhận tặng cho, đổi, nhận thừa kế nhà ở thì phải được UBND cấp xã xác nhận về thời điểm mua, nhận tặng cho, đổi, nhận thừa kế nhà ở đó.

Chị cần trực tiếp liên hệ với văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện nơi có căn nhà để được hướng dẫn thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở.

Luật sư Nguyễn Đình Hùng

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post