Xu hướng sở hữu bất động sản của giới siêu giàu

Những dự án hạng sang nằm ở vị trí độc tôn được dự đoán có tiềm năng lớn thu hút sự quan tâm của giới siêu giàu.

Báo cáo 2022 Global Luxury Market Insights mới đây tiết lộ, dân số giàu có thế giới nắm giữ tài sản ròng trên 5 triệu USD đã tăng 20% vào năm 2021. Đây là nhân tố chính làm thị trường bất động sản hạng sang tăng trưởng 10% về doanh số và 20% về giá trong năm qua, chiếm đến 10% thị phần nhà ở.

Cách giới siêu giàu chọn bất động sản hạng sang

Năm 2019, tỷ phú Jeff Bezos đã mua một căn hộ penthouse và hai căn liền dưới tại tòa chung cư số 212, Đại lộ số 5, Manhattan (New York), nhìn ra Công viên Quảng trường Madison. Theo Wall Street Journal, tổng giá trị của ba căn hộ này ước tính 80 triệu USD. Tỷ phú Rinat Akhmetov khi biết biệt thự Les Cedres (Pháp) được rao bán đã chi 221 triệu USD để sở hữu. Với vị tỷ phú này thì đó là một món hời bởi năm 2016, Les Cedres được rao bán với giá 413 triệu đô, đắt nhất thị trường địa ốc lúc bấy giờ.

Xu hướng sưu tập bất động sản của nhà giàu

Công viên Madison Square, New York - Nơi có giá bất động sản đắt đỏ. Ảnh: Shutterstock

Nhà giàu thích sưu tầm bất động sản. Trong đó những tài sản hiếm từ lâu đã là lãnh địa riêng của giới siêu giàu. Dan Conn - CEO Christie’s International Real Estate từng tiết lộ về câu lạc bộ bất động sản hạng sang với 1.800 thành viên là các tỷ phú trên toàn thế giới. Theo ông, sưu tập bất động sản giá trị cũng giống như những tác phẩm hội họa Picasso và Warhol.

Giới siêu giàu ở Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng đó, theo Knight Frank, số người giàu (tài sản trên một triệu USD) sẽ tăng 59% và siêu giàu (trên 30 triệu USD) tăng 26% trong 5 năm tới. Cùng với siêu xe, du thuyền, chuyên cơ hàng hiệu, các bộ sưu tập phiên bản giới hạn... bất động sản hạng sang cũng nằm trong danh mục đầu tư của tầng lớp giàu có.

ewruewr

Sưu tập bất động sản đẳng cấp là xu hướng của giới siêu giàu. Ảnh: Shutterstock

Các tiêu chí để bất động sản hạng sang đón đà tăng trưởng

Trong phân khúc bất động sản hạng sang, Việt Nam được giới chuyên gia nhận xét là "ngôi sao đang lên của châu Á". Theo đó, nhà giàu đổ tiền vào các bất động sản hạng sang không chỉ để giữ và gia tăng tài sản mà còn là cách khẳng định vị thế xã hội cũng như phong cách sống khác biệt.

Khi nói về đầu tư bất động sản, vị trí là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Trong khi quỹ đất ngày càng khan hiếm, sở hữu một vị trí đẹp như nắm trong tay thứ tài sản đảm bảo tạo giá trị bền lâu.

Nắm bắt nhu cầu trên, Sun Property - thương hiệu bất động sản cao cấp của Sun Group đã phát triển dự án Sunneva Island (Đảo Ánh Dương). Dự án khu đô thị hạng sang nằm trọn trên đảo Đồng Nò, quận Ngũ Hành Sơn ở khu vực Đông Nam thành phố Đà Nẵng. Vị trí đắc địa vừa biệt lập, riêng tư vừa kết nối, giúp cư dân thuận lợi di chuyển đến bãi biển, trung tâm thành phố, hay sân bay quốc tế và các điểm du lịch nổi tiếng...

Sun Property đang phát triển quần thể dự án tại khu vực Đông Nam Đà Nẵng. Ảnh phối cảnh: Sun Property

Sun Property đang phát triển quần thể dự án tại khu vực Đông Nam Đà Nẵng. Ảnh phối cảnh: Sun Property

Sunneva Island được bao quanh bởi 30 ha mặt nước thuộc 3 con sông: sông Hàn, sông Cổ Cò, sông Đô Tỏa, giúp cư dân tương lai tận hưởng luồng không khí luôn tươi mát, trong lành từ thiên nhiên. Một báo cáo của Savills đã chỉ ra, bất động sản ven sông tại các thành phố lớn trên thế giới thường cao hơn 10-50% các khu vực khác.

Đại diện Sun Property cho biết, dự án sở hữu 4 yếu tố giá trị mà giới nhà giàu kiếm tìm để đưa vào bộ sưu tập địa ốc đó là vị trí đắc địa trên đảo biệt lập, "kề sông - cận biển", giá trị phong thủy, chủ đầu tư uy tín và sở hữu hệ tiện ích đặc quyền hướng đến giới tinh hoa.

Sunneva Island có mật độ xây dựng thấp. Chủ đầu tư đã dành 16 ha trên tổng số 26 ha để phát triển cảnh quan, không gian xanh và chuỗi tiện ích. Phong cách kiến trúc Đông Dương (Indochine Style) kết hợp với văn hóa Champa là điểm nhấn tinh tế cho khu đô thị cao cấp ven sông này.

Phối cảnh dự án

Hệ thống tiện ích cao cấp tại dự án Sunneva Island. Ảnh phối cảnh: Sun Property

Cư dân Sunneva Island sẽ được trải nghiệm hệ thống hơn 50 tiện ích đặc quyền như bến du thuyền, khu tập golf mặt nước, bể bơi vô cực, bể sục jacuzzi, khu thể thao đa năng, clubhouse... Bên cạnh đó, chủ nhân biệt thự, town-house Sunneva Island còn được trải nghiệm đa dạng tiện ích trong công viên Hyde Park 50ha bên kia sông Cổ Cò, hay khu thương mại dịch vụ cao cấp Hoàng Trà kế bên...

Đại diện chủ đầu tư kỳ vọng, Sunneva Island sẽ thỏa mãn mọi nhu cầu tận hưởng cuộc sống sang trọng, đầy đủ tiện nghi, tiện ích bên sông của giới thượng lưu. Từ đó, nơi đây sẽ thu hút và tạo nên một cộng đồng cư dân tinh hoa, văn minh, ưu tú bên những dòng sông danh giá của Đà Nẵng.

"Đây sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho bộ sưu tập tài sản địa ốc kỳ công của giới tinh hoa, khởi xướng xu hướng sưu tập bất động sản cao cấp ven sông ở Đà Nẵng", đại diện Sun Property nhấn mạnh.

Quế Anh

Post a Comment

Previous Post Next Post