Xu hướng lựa chọn tiện ích sống của giới thượng lưu

Đà NẵngGiới tinh hoa có xu hướng tìm kiếm bất động sản có những tiện ích cao cấp, mang lại trải nghiệm sống không theo số đông.

Với giới thượng lưu, ngôi nhà không chỉ là không gian nghỉ dưỡng mà còn phải hội tụ những tiện ích đắt giá, thể hiện đẳng cấp của chủ nhân. Khi lựa chọn nơi ở, họ hướng đến những dự án có có lợi thế về vị trí, cảnh quan và ưu tiên lựa chọn tiện ích, dịch vụ thỏa mãn nhu cầu của mình.

Thú chơi của giới nhà giàu

Một trong những thú chơi xa xỉ của giới nhà giàu thế giới là du thuyền. Việc bỏ ra số tiền lớn để sở hữu một "siêu xe trên mặt nước" là cách giới thượng lưu chứng tỏ sự sang trọng không dành cho số đông.

Theo báo cáo của Knight Frank, năm 2021 Việt Nam có 1.234 người siêu giàu (sở hữu từ 30 triệu USD trở lên) và 72.135 triệu phú USD. Đơn vị này đưa ra dự báo, lượng người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng khoảng 26% giai đoạn từ nay đến năm 2026. Một số chuyên gia đánh giá, sự gia tăng của số lượng người giàu góp phần tăng thêm nhu cầu sở hữu các tiện ích cao cấp, trong đó có du thuyền.

Bến du thuyền Monte Carlo, Monaco. Ảnh: Unplash

Bến du thuyền Monte Carlo, Monaco. Ảnh: Unplash

Doanh nhân Hoàng Mạnh (Đà Nẵng) cho biết, ý định sắm du thuyền của anh nảy sinh từ chuyến du ngoạn Miami (Florida, Mỹ) năm 2019, khi tận mắt thấy bến du thuyền sang trọng nằm trên bờ biển này. Hai năm dịch bệnh không thể đi du lịch, anh càng mong muốn sở hữu loại phương tiện này và dự định mua chiếc Prestige X60.

"Đi lại bằng du thuyền có thể tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ, mang đến cảm giác tuyệt vời. Sau khi có du thuyền, tôi sẽ tìm mua một ngôi nhà cạnh sông, có sẵn bến du thuyền để thuận tiện di chuyển", anh Mạnh nói thêm.

Đại diện một đơn vị cung cấp du thuyền tại Việt Nam cho biết, từ năm 2017, xu hướng sở hữu du thuyền cá nhân tăng ở khu vực như TP HCM, Hạ Long (Quảng Ninh), Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Vũng Tàu, Đà Nẵng... và càng phát triển sau dịch. Vị này cho biết, hiện các đơn đặt hàng tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước, nhiều đơn phải chờ đến 2025 mới được nhận.

Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh nhận thấy, số lượng gia tăng người giàu ở Việt Nam tỷ lệ thuận với nhu cầu sở hữu du thuyền. Để đáp ứng nhu cầu sở hữu và di chuyển loại hình này một cách thuận tiện, một số chủ đầu tư bất động sản đã nghiên cứu và các khu đô thị hạng sang ven sông có sẵn bến du thuyền.

Ngoài du thuyền, golf cũng là bộ môn thể hiện phong cách thượng lưu. Golf có nguồn gốc từ châu Âu, dần trở thành xu hướng thể thao phổ biển của giới nhà giàu thế giới. Tại Việt Nam, nhu cầu chơi bộ môn này xuất hiện ở đối tượng có điều kiện, doanh nhân thành đạt, người nổi tiếng... Bên cạnh chơi golf tại những câu lạc bộ, sân tập, nhiều người mong muốn "mang golf về nhà".

Chuỗi tiện ích cao cấp tại Sunneva Island. Ảnh phối cảnh: Sun Property

Chuỗi tiện ích cao cấp tại Sunneva Island. Ảnh phối cảnh: Sun Property

Hiện nay, các dự án bất động sản gắn với sân golf, các khu nghỉ dưỡng cung cấp dịch vụ golf đẳng cấp được xây dựng ngày một nhiều. Các đô thị đảo sang trọng với hàng loạt tiện ích cao cấp dần trở thành lựa chọn cho giới thượng lưu Việt.

Người giàu có xu hướng mang những trải nghiệm như nghỉ dưỡng về nhà, trong đó có các tiện ích như bể bơi vô cực, bể sục jacuzzi. Để thực hiện hóa mong muốn thư giãn mỗi ngày, nhiều người đã xây dựng biệt thự có bể bơi, song do hạn chế về diện tích, cảnh quan nên khó có được trải nghiệm như các bể bơi vô cực ở các resort. Một số thành phố lớn đã những khu đô thị cao cấp trang bị bể bơi vô vực vào hệ thống tiện ích, song các dự án nằm giữa các tòa nhà, khó có được tầm nhìn bao quát.

Xu hướng tiện ích này cũng được áp dụng tại một số dự án bất động sản cao cấp tại Việt Nam, nhằm tạo không gian sống xa hoa, giúp chủ nhân tận hưởng cảnh quan thiên nhiên bao quát, mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo, có lợi cho sức khỏe.

Tiện ích tích hợp tại Sunneva Island

Giới phân tích cho rằng, giới tinh hoa có xu hướng lựa chọn chỗ ở có đầy đủ tiện ích, phục vụ mọi nhu cầu, mang đến trải nghiệm sống như nghỉ dưỡng. Xu hướng này được các thương hiệu bất động sản nắm bắt với sự ra đời của nhiều khu đô thị dành cho người giàu. Trong đó, khu đô thị Sunneva Island (đảo Ánh Dương) tại Đà Nẵng do Sun Property (thành viên Sun Group) phát triển nhận nhiều quan tâm. Dự án có vị trí biệt lập trên đảo Đồng Nò (quận Ngũ Hành Sơn), quy tụ nhiều tiện ích cao cấp.

Theo đó, khu đô thị quy tụ hơn 50 tiện ích bao gồm bến du thuyền, khu tập golf mặt nước, bể jacuzzi, khu thể thao đa năng, clubhouse, trà đạo... phục vụ nhu cầu hưởng thụ của giới thượng lưu.

Khu đô thị Sunneva Island nằm biệt lập trên đảo Đồng Nò (quận Ngũ Hành Sơn). Ảnh phối cảnh: Sun Property

Khu đô thị Sunneva Island nằm biệt lập trên đảo Đồng Nò (quận Ngũ Hành Sơn). Ảnh phối cảnh: Sun Property

Bên cạnh đó, cư dân còn được sống trong không gian trong lành nhờ 30 ha mặt nước bao quanh đảo Đồng Nò (quận Ngũ Hành Sơn), 5 ha công viên cây xanh đan xen, 2,2 km đường đi bộ vòng quanh đảo... Theo đại diện Sun Property, diện tích dành cho cảnh quan và tiện ích là 16 ha trên tổng quy mô 26 ha toàn dự án.

Ngoài ra, cư dân Sunneva Island thừa hưởng loạt tiện ích ngoại khu của "thành phố hội nhập" như công viên ven sông 50 ha bên kia sông, nằm cạnh khu thương mại dịch vụ Hoàng Trà. Đồng thời, lợi thế vị trí giúp cư dân dự án thuận tiện di chuyển đến biển, trung tâm thành phố hay sân bay quốc tế. Việc đi lại sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn với phương tiện du thuyền, giúp chủ nhân tinh hoa dạo chơi trên những dòng sông quanh đảo Ánh Dương hoặc di chuyển đến Hội An khi dự án cải tạo sông Cổ Cò hoàn thành.

Đại diện Sun Property nhận định, nhờ lợi thế trên đảo biệt lập song vẫn dễ dàng kết nối, hệ tiện ích đặc quyền cao cấp cùng dịch vụ quản lý, vận hành chuyên nghiệp từ Sun Property Management, Sunneva Island mang kỳ vọng tạo ra trải nghiệm sống như nghỉ dưỡng, là điểm đến mới cho giới tinh hoa tại Đà Nẵng.

Hoàng Khải

Post a Comment

Previous Post Next Post