Trường hợp nào không đứng tên cả hai vợ chồng trên “sổ đỏ”?

Hỏi: - Vợ chồng tôi có đăng ký kết hôn và lâu nay chung sống trên thửa đất của cha mẹ vợ tôi đã làm giấy ủy quyền cho vợ tôi sử dụng. Mới đây, UBND TP Biên Hòa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất trên cho riêng vợ tôi mà không báo cho tôi biết. Xin hỏi, cách giải quyết này đúng hay sai?

Phạm Sỹ Sơn (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai)

Trả lời: - Theo Quyết định 08 ngày 21-7-2006 của Bộ Tài nguyên - Môi trường quy định về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trường hợp quyền sử dụng đất là tài sản chung của cả vợ và chồng thì ghi họ, tên, năm sinh và ngày cấp, nơi cấp giấy chứng minh nhân dân, địa chỉ nơi đăng ký thường trú của cả vợ và chồng. Nếu người sử dụng đất đề nghị chỉ ghi họ, tên vợ hoặc chồng, thì phải có văn bản thỏa thuận của hai vợ chồng có chứng thực của UBND cấp xã nơi cư trú hoặc chứng thực của công chứng.

Theo trình bày của ông, thửa đất vợ ông được cấp sổ đỏ không phải là tài sản chung của vợ chồng mà là tài sản riêng của vợ ông do được cha mẹ đẻ làm giấy ủy quyền cho riêng con gái được quyền sử dụng đất. Vì vậy, UBND TP Biên Hòa đã làm đúng khi chỉ ghi tên vợ ông vào sổ đỏ.

Luật gia Nguyễn Văn Khôi

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post