'Thót tim' với cảnh thi công cầu treo dài nhất thế giới

Sau 2 năm xây dựng, cầu treo Sky Bridge 721 ở Cộng hoà Séc đã chính thức đưa vào phục vụ tham quan. Đây là cầu treo dành cho người đi bộ dài nhất thế giới.

Dolní Morava Mountain Resort ở Cộng hoà Séc đã quyết định mang đến một trải nghiệm độc đáo cho du khách khi cho xây dựng cây cầu treo dài chưa từng có. 

Sky Bridge 721 bắc qua một thung lũng, nó có chiều dài 721m và cách mặt đất 95m. Vượt qua cầu treo 516 Arouca ở Bồ Đào Nha với chiều dài 516m, Sky Bridge 721 hiện là cầu treo dành cho người đi bộ dài nhất thế giới. 

Bản thiết kế cầu Sky Bridge 721. 

Thách thức đối với đơn vị thi công Sky Bridge 721 là chặng đường dài với những lần chạy đua với thời gian từ khâu thiết kế ban đầu, duyệt thiết kế cho đến quá trình xây dựng. 

Tính chuyên nghiệp, chính xác và làm việc chăm chỉ luôn được đơn vị thi công đề cao. Để có một công trình có sự khác biệt trong hơn 100 thể loại cầu treo khác nhau là vấn đề không dễ. 

Cầu Sky Bridge 721 bắc qua thung lũng Mlýnský Potok. 

Vô số những phân tích và tính toán kết cấu được đưa ra. Bên cạnh đó, còn có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận như thiết kế, sản xuất, hậu cần và thi công. 

Giai đoạn đầu của quá trình thi công cầu Sky Bridge 721.
Công đoạn thi công này không dành cho những công nhân sợ độ cao. 
Các công nhân luôn phải đối mặt với rủi ro tai nạn. 
Vẫn làm việc trong điều kiện thời tiết lạnh giá. 
Vật liệu được lựa chọn kỹ càng để chống chọi với thời tiết khắc nghiệt. 
Thời điểm cầu Sky Bridge 721 bước vào giai đoạn hoàn thiện. 
Sau hai năm nỗ lực thi công, cầu treo Sky Bridge 721 cũng đã hoàn thành và công trình này được ví như con đường chưa từng có giữa trời và đất. 

Với chiều dài 721m, Sky Bridge 721 trở thành cầu treo dài nhất thế giới. Nơi đây mang đến cho du khách những khung cảnh đẹp mê hồn, được bao quanh bởi thiên nhiên trong lành trên dãy núi Králský Sněžník. 

Quan cảnh thiên nhiên hùng vĩ của thung lũng Mlýnský Potok. 

Cầu Sky Bridge 721 mang đến cho du khách một cảm giác mà họ không thể trải nghiệm ở bất kỳ nơi nào khác. Cần một chút can đảm để bước lên cây cầu, bởi vì ở điểm cao nhất so với cảnh quan, du khách thấy mình cách mặt đất 95m.

Cầu treo này nối sườn núi Slamník với sườn núi Chlum. 

Nơi cao nhất của cây cầu cao 1.125m so với mực nước biển và nơi thấp nhất là 1.135m. Sau khi băng qua thung lũng, du khách sẽ được tìm hiểu về thiên nhiên và lịch sử địa phương.

Cầu Sky Bridge 721 chính thức đón khách tham quan vào ngày 13/5/2022. 

Một tour du lịch tìm hiểu về lịch sử và con người của vùng đất này được thiết kế để phục vụ khách tham quan. Đi dọc con đường mòn dài 2km, du khách sẽ được trải nghiệm 10 chủ đề liên quan đến việc bảo vệ thiên nhiên, lịch sử, câu chuyện về con người từ năm 1935 đến nay. 

Để hoàn thành trải nghiệm thú vị này, du khách cần có một chiếc điện thoại có khả năng truy cập internet. Các câu đố được sắp xếp theo chủ đề và thời gian để sau gần một giờ đi bộ dọc đường mòn, du khách sẽ quay trở lại điểm xuất phát. 

Những cầu treo nổi tiếng thế giới không dành cho người yếu timDù không dành cho người sợ độ cao nhưng khi đến những cầu treo này, du khách sẽ tận hưởng khung cảnh thiên nhiên đẹp đến khó quên.

Quang Đăng (dịch)

Nguồn: vietnamnet.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post