Sơn Đồng Center hưởng lợi từ quy hoạch tuyến Metro số 8

Sơn Đồng Center nằm gần tuyến Metro số 8, thuận tiện kết nối tới trung tâm thành phố cũng như các khu vực trọng điểm phía Bắc, Nam Thủ đô.

Bất động sản quanh các tuyến đường sắt đô thị luôn có sức hấp dẫn lớn và mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng phân khúc. Theo nghiên cứu của EfD (Mạng lưới các Trung tâm phát triển môi trường) công bố năm 2015, trong bán kính 1-3 km quanh một ga tàu điện ngầm, giá trị bất động sản tăng 15% so với trước, còn với bán kính xa hơn từ 3-5 km cũng có mức tăng gần 5%.

Để biết thêm về tiềm năng tăng giá của các sản phẩm bất động sản cạnh tuyến Metro, các chuyên gia cho rằng cần phải tìm hiểu thực tế từ nhiều khu vực phát triển. Cụ thể, tại các quốc gia châu Âu như Anh, Phần Lan, Áo, Pháp..., làn sóng tăng giá của dự án có tuyến Metro đi qua đã làm thay đổi bức tranh thị trường bất động sản. Theo đó, tuyến Metro Helsinki (Phần Lan) hoạt động từ năm 1982 đã khiến giá căn hộ gần nhà ga tàu điện ngầm tăng 8% và bất động sản cách nhà ga tầm 500-750 m có nơi tăng đến 11%. Tại Pháp, giá bất động sản tại các dự án bên tuyến đường sắt ở thành phố Nantes cũng tăng 25% nhờ tập trung nhiều văn phòng và trung tâm thương mại lớn.

Sơn Đồng Center nằm trên mặt đường 422 (Song Phương), làng nghề Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội. Ảnh: HTL VN

Sơn Đồng Center nằm trên mặt đường 422 (Song Phương), làng nghề Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội. Ảnh: HTL VN

Tại Việt Nam, năm 2021, các nhà đầu tư bất động sản khu Đông Sài Gòn cho biết có ghi nhận sự tăng trưởng khi tuyến Metro số 1 đi vào vận hành. Còn tại Hà Nội, theo số liệu của website Batdongsan, sau khi tuyến Metro Cát Linh - Hà Đông đưa vào hoạt động vào đầu tháng 11/2021, giá bất động sản dọc tuyến này ghi nhận tăng nhẹ từ 5-10%.

Tọa lạc tại vị trí mặt đường 422 (Song Phương), làng nghề Sơn Đồng, Hoài Đức, dự án Sơn Đồng Center Hoài Đức nằm cách tuyến Metro số 8 khoảng 5 phút di chuyển. Theo quy hoạch của TP Hà Nội, tuyến Metro số 8 có lộ trình di chuyển từ: Sơn Đồng - Mai Dịch (tại đây sẽ trung chuyển với tuyến số 2) - Vành đai 3 - Lĩnh Nam - Dương Xá, với tổng chiều dài khoảng 37 km, dự kiến hoàn thành trước năm 2030.

Trong đó toàn tuyến được thiết kế như sau: Đoạn 1 bắt đầu từ Sơn Đồng đến Mai Dịch, quy hoạch đi trên cao; đoạn 2 sẽ đi từ Vành đai 3 đến Lĩnh Nam, quy hoạch đi ngầm; đoạn 3 từ Lĩnh Nam, qua cầu vượt sông Hồng đến Dương Xá quy hoạch đi trên cao. Trong tương lai, tuyến Metro này sẽ kết nối với tuyến Metro số 2 và số 3.

Với lộ trình kết nối xuyên suốt theo trục từ phía Tây qua trung tâm đi về các khu vực khác trong thành phố, cư dân Sơn Đồng Center sẽ thuận tiện di chuyển tới trung tâm Hà Nội. Dự án cách Trung tâm thương mại Go! đường Trần Duy Hưng khoảng 15 phút di chuyển, dễ dàng kết nối với ĐH Công Nghiệp, đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 32... trong bán kính vài km.

Phối cảnh shophouse Sơn Đồng Center. Ảnh: HTL VN

Phối cảnh shophouse Sơn Đồng Center. Ảnh: HTL VN

Theo đại diện Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Kinh doanh bất động sản HTL VN, các sản phẩm bất động sản nằm gần tuyến Metro luôn được xem là một trong những sản phẩm giàu tiềm năng đối với những nhà đầu tư chuyên nghiệp.

"Quy luật này cũng đã và đang góp phần gia tăng sức hấp dẫn của Sơn Đồng Center. Hơn hết, dự án đang sở hữu mức giá mềm, dưới 10 tỷ đồng là khách hàng đã có thể sở hữu shophouse tiếp giáp mặt đường 40 m. Đây sẽ là cơ hội lý tưởng cho những nhà đầu tư nhanh nhạy, có tầm nhìn dài hạn", đại diện công ty chia sẻ.

Thu Hương

Thông tin liên hệ:

Chủ đầu tư: Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Kinh doanh bất động sản HTL VN
Đơn vị phát triển dự án: Công ty cổ phần MBLand Invest
Đơn vị tư vấn phát triển và quản lý bán hàng: Công ty cổ phần Bất động sản An Phát
Hotline: 1800 2345 36
Đại lý phân phối chính thức: Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa Ốc Việt, Công ty cổ phần Bất động sản GVC Land, Công ty TNHH Đông Đô Land Việt Nam, Công ty cổ phần Bất động Sản Mars Land, Công ty cổ phần Bất động sản An Phát.

Post a Comment

Previous Post Next Post