Nhà đầu tư tìm kênh trú ẩn an toàn, triển vọng lợi nhuận cao dịp cuối năm

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn

Trong nước, thị trường chứng khoán đang trên đà đi xuống khiến nhà đầu tư lao đao. Thực tế cho thấy, trong tháng 9 vừa qua, thị trường chứng khoán đã ghi nhận mức giảm khoảng 12% so với tháng 8 và bước sang đầu tháng 10, thị trường lại tiếp tục giảm cả về điểm số lẫn thanh khoản.

Động thái tăng lãi suất điều hành cùng với đó là hút tiền về của Ngân hàng Nhà nước trong những tháng vừa qua đã tác động mạnh lên thị trường chứng khoán.

Trong khi đó, giá vàng liên tục “nhảy múa” thời gian qua. Khi mà Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) theo đuổi chính sách "diều hâu", giới chuyên gia cho rằng trong ngắn hạn đồng USD sẽ mạnh lên. Đây sẽ là áp lực lớn đối với thị trường vàng.

Chia sẻ về vấn đề này, TS. Đinh Trọng Thịnh (Học viện Tài chính) nhận định, giá vàng thế giới gần như phụ thuộc hoàn toàn vào giá trị đồng USD. Từ nay đến cuối năm 2023, việc tăng - giảm giá USD và vàng còn nhiều yếu tố tác động, nhà đầu tư cần hết sức thận trọng để tránh những rủi ro.

“Trong bối cảnh giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch quá cao, nếu mua vàng, khách phải trả với mức giá đắt hơn so với giá thế giới và sẽ gặp rủi ro lớn nếu thị trường đảo chiều. Do đó, chỉ nên mua vàng với món nhỏ khi thực sự cần thiết, còn đầu tư dài hạn thì hiện không phải là thời điểm thích hợp”, ông Thịnh nhấn mạnh.

Bất động sản được xem là kênh trú ẩn an toàn mà dòng tiền đang tìm về

Từ đó có thể thấy, BĐS  vẫn luôn là kênh “trú ẩn” an toàn được người dân và nhà đầu tư lựa chọn để đảm bảo dòng tiền. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn e ngại khi cân nhắc nên chọn BĐS ra sao để tránh khỏi bẫy thị trường đồng thời mong muốn có một tỷ suất sinh lời cao, đặc biệt trong giai đoạn cuối năm.

Đâu là hầm tránh bão của các nhà đầu tư? 

Thực tế hiện nay, với tâm lý “ăn chắc mặc bền”, nhiều khách hàng lựa chọn những sản phẩm đã hiện hữu, những dự án đã hoàn thiện cơ bản, sắp đến giai đoạn bàn giao để “mắt thấy, tay sờ” trước khi quyết định xuống tiền, đặc biệt là trong các khu đô thị đã hình thành hệ tiện ích sắp đưa vào vận hành. Dòng sản phẩm này giúp khách hàng yên tâm lựa chọn hơn trong bối cảnh rất nhiều dự án trên thị trường đang bị chậm.

Một dự án điển hình đáp ứng đủ những tiêu chí này chính là NovaWorld Phan Thiet do Tập đoàn Novaland đầu tư và phát triển. Dự án có vị trí tại mặt tiền đường Lạc Long Quân, xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

NovaWorld Phan Thiet được biết đến là đô thị kinh tế du lịch kiểu mẫu, đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh Bình Thuận

NovaWorld Phan Thiet có tổng diện tích 1.000ha, tổng mức đầu tư 5 tỷ USD hiện đã đưa vào vận hành giai đoạn 1. Hiện tại, dự án đã tiến hành bàn giao hàng trăm sản phẩm cho khách hàng ở Florida, hệ tiện ích mua sắm, vui chơi, giải trí đã đưa vào vận hành và thu hút hàng ngàn du khách mỗi tuần, gồm: siêu thị, nhà hàng, clubhouse, công viên giải trí Circus land, khu thể thao phức hợp Sport Complex, Citigym, Citispa, cụm sân golf PGA 36 hố và mới đầu tháng 10/2022, khách sạn 5 sao Movenpick cũng đã khai trương đón khách lưu trú.

Bên cạnh những sản phẩm thật, hiện hữu trước mắt, sẵn sàng để bàn giao thì giá trị thật cũng là một yếu tố quan trọng quyết định sản phẩm BĐS đó có an toàn hay không. 

Bảo chứng dòng tiền cho nhà đầu tư

Để thu hút dòng tiền trong giai đoạn thị trường nhiều biến động, không ít chủ đầu tư đã tung ra những chính sách ưu đãi nhằm thu hút khách hàng. Thậm chí, nhiều sản phẩm BĐS đã đưa ra ưu đãi thanh toán nhanh - hưởng lãi suất lớn. Theo đó, nhà đầu tư khi xuống tiền cho một sản phẩm BĐS vừa được hưởng lợi ngay trên lãi suất thanh toán, vừa sở hữu tiềm năng tăng giá trên BĐS khi thị trường ấm trở lại. 

Với NovaWorld Phan Thiet, hạ tầng giao thông cũng là yếu tố thúc đẩy giá trị thật của dự án. Có thể thấy, trong vòng 2-3 năm qua hàng loạt chính sách, hoạt động  đầu tư công đã và đang được triển khai quyết liệt. 

Lấy đơn cử như cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây (dự kiến thông xe cuối năm 2022), khi đi vào hoạt động thì khách hàng từ TP.HCM chỉ mất đâu đó khoảng 2h là đến nơi. Và từ Sân Bay Quốc Tế Long Thành đi tuyến cao tốc cũng chỉ mất khoảng hơn 60 phút là đến thành phố biển Phan Thiết.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây về đích cuối năm 2022 như một cú hích thúc đẩy sóng BĐS NovaWorld Phan Thiet. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó không thể không nhắc đến dự án trọng điểm Quốc gia là Sân bay quốc tế Long Thành (lớn nhất Việt Nam đang triển khai và dự kiến vào năm 2025 đi vào khai thác giai đoạn 1), đây cũng chính là là động lực gián tiếp rất lớn cho sự phát triển du lịch Phan Thiết nói chung và NovaWorld Phan Thiet nói riêng.

Chưa hết, nhìn vào thực tế, Phan Thiết (Bình Thuận) là một thị trường mới, sơ khai, mặt bằng giá BĐS tại đây so với các thị trường đã hình thành như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc còn khá thấp, nên vẫn còn dư địa tăng giá rất lớn trong 3-5 năm nữa. Và đặc biệt, khi hệ thống các dự án cao tốc, hạ tầng giao thông về đích, giá trị gia tăng BĐS nơi này được dự báo sẽ tăng lên đến bằng lần.

NovaWorld Phan Thiet vẫn luôn là lựa chọn đầu tư an toàn, lợi nhuận cao, đặc biệt trong bối cảnh thị trường nhiều biến động 

Có thể thấy, từ những chính sách ưu đãi, tiến độ được đảm bảo cùng hàng loạt những tiện tích đã được đưa vào vận hành là bảo chứng “vàng ròng” cho tiềm năng tăng giá tại NovaWorld Phan Thiet, đặc biệt là khi hệ thống các dự án giao thông hạ tầng về đích thì tiềm năng tăng giá, sinh lời khi đầu tư tại đây có thể lên đến 40% - 50%. Cơ hội chưa bao giờ hấp dẫn hơn khi đầu tư BĐS.

Ngọc Minh

Nguồn: vietnamnet.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post