Không gian xanh tại dự án căn hộ cao cấp ở phía Đông Sài Gòn

TP HCMDự án Salto Residence nằm trong khu đô thị PhoDong Village hút khách nhờ mật độ xây dựng thấp, cảnh quan xanh rộng cùng chuỗi tiện ích đa dạng.

Báo cáo của Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) năm 2020 chỉ ra, tỷ lệ trung bình diện tích cây xanh trên đầu người tại TP HCM chỉ khoảng 2m2, trong đó diện tích công viên cây xanh là 0,55 m2 mỗi người. Tỷ lệ này thấp hơn nhiều quy chuẩn quốc gia dành cho thành phố loại đặc biệt như TP HCM phải đạt 12-15 m2 mỗi người.

Để cải thiện tình hình, chính quyền thành phố triển khai các giải pháp gia tăng công trình xanh đô thị, hướng tới mục tiêu đạt từ 7m2 mỗi người đến năm 2025. Giới chuyên gia đánh giá, việc xây dựng các tòa nhà xanh cũng sẽ góp phần giải quyết vấn đề này, cải thiện môi trường sống của người dân.

Tính toán của Tổ chức Tài chính quốc tế IFC cũng chỉ ra, các tòa nhà xanh tại các thành phố có chỉ số hạnh phúc cao như Sydney, Melbourne (Australia), Singapore... sẽ tiết kiệm cho chủ đầu tư 20-40% chi phí vận hành. Ngoài ra, những mảng xanh trong môi trường sống có thể giúp giảm 20-25% chi phí sử dụng năng lượng hàng năm cho cư dân sống ở căn hộ chung cư. Tương tự, hệ thống cây xanh trong khu đô thị cũng có thể giúp hấp thụ 40-50% cường độ bức xạ mặt trời, làm giảm nhiệt độ không khí 3,3-3,9 độ C.

Tuy nhiên, để đạt những chuẩn mực đô thị xanh tiệm cận các nước tiên tiến trên thế giới sẽ gặp nhiều khó khăn bởi sự eo hẹp của quỹ đất tại trung tâm TP HCM. Không phải chủ đầu tư nào cũng sẵn sàng bỏ một phần không gian để tập trung xây dựng các mảng xanh.

Một góc Khu đô thị xanh kiểu mẫu PhoDong Village - Khu đô thị hiếm hoi tại TP.HCM được vinh danh Dự án Xanh tiêu biểu 2019

Một góc khu đô thị PhoDong Village với hơn 75% diện tích dành cho mảng xanh và chuỗi tiện ích. Ảnh: SCC

Khi nhu cầu tìm kiếm không gian sống trong lành của người dân TP HCM ngày càng cao, số lượng dự án, đô thị tại khu vực trung tâm đáp ứng nhu cầu này lại không nhiều. Do đó, những dự án tập trung phát triển mảng xanh sẽ có lợi thế thu hút khách hàng.

Mới đây, Công ty cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) vừa giới thiệu ra thị trường dự án Salto Residence, tọa lạc mặt tiền đường Nguyễn Thị Định lộ giới 77m (quận 2 trước đây). Được phát triển theo mô hình phức hợp thương mại, văn phòng và căn hộ cao cấp, Salto Residence còn có lợi thế khi nằm trong khu đô thị xanh kiểu mẫu PhoDong Village quy mô 41ha.

Salto Residence bao gồm 3 block cao 21 tầng với 483 căn hộ và 8 shophouse. Chủ đầu tư thiết kế đa dạng tiện ích, hướng đến nhóm cư dân trẻ có trình độ, cộng đồng doanh nhân thành đạt và các chuyên gia nước ngoài. Thiết kế 3 lớp lá chắn xanh tại Salto Residence bao gồm thác nước tràn lưu chuyển ngày đêm, khoảng không gian lùi giữa các căn hộ cùng hàng cây cảnh quan phía trước không chỉ giúp cải thiện vấn đề thiếu mảng xanh hiện nay, mà còn giúp cư dân thoát khỏi sự ồn ào, náo nhiệt để tận hưởng cuộc sống an lành.

Thiết kế dự án Salto Residence. Ảnh: SCC

Thiết kế dự án Salto Residence. Ảnh: SCC

Bên cạnh đó, cư dân Salto Residence còn cộng hưởng giá trị của khu đô thị PhoDong Village với hơn 75% diện tích dành cho mảng xanh và chuỗi tiện ích cao cấp. Trong đó, 3 công viên trung tâm, 6 công viên vệ tinh cùng dải công viên ven sông Rạch Chiếc dài 2km mang đến không gian xanh và môi trường sống trong lành.

Đồng thời, chuỗi tiện ích đồng bộ đã hoàn thiện tại PhoDong Village luôn sẵn sàng phục vụ cư dân Salto Residence như PhoDong Club, September Cafe, Kid Club, hồ bơi, yoga, gym, tennis, sauna, nhà hàng, siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Hệ thống an ninh hoàn thiện 24/7 đảm bảo an toàn cho cư dân. Ngoài ra, chất lượng và giá trị của Salto Residence được bảo chứng bởi những thương hiệu hàng đầu: Kyta - đơn vị tư vấn thiết kế nổi tiếng Singapore, Central - tổng thầu thi công và CBRE Việt Nam - quản lý vận hành.

Dự án đang được DKRA Vietnam - tổng đại lý tiếp thị và phân phối, giới thiệu ra thị trường với mức giá từ 2,9 tỷ đồng một căn, ngân hàng Vietcombank chi nhánh TP Thủ Đức hỗ trợ tài chính. Đại diện đơn vị triển khai kinh doanh dự án - DKRA Luxury (thành viên DKRA Vietnam) cho biết, khách hàng sẽ dễ dàng sở hữu căn hộ Salto Residence nhờ chính sách thanh toán linh hoạt chỉ 25% cho đến khi nhận thông báo bàn giao căn hộ.

Tâm Anh

Post a Comment

Previous Post Next Post