Địa phương thông tin sai vụ ca sĩ Ngọc Sơn mua 50ha đất ở Bình Thuận

Sau khi cung cấp thông tin ca sĩ Ngọc Sơn mua nhiều hecta đất nông nghiệp để làm trang trại và xây dựng một số công trình phụ, UBND huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đã xác minh lại và có một số nội dung không đúng.

Liên quan đến những thông tin ca sĩ Ngọc Sơn mua hơn 50ha đất nông nghiệp tại huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận để làm trang trại và xây dựng một số công trình phụ, chiều 28/10 cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đã thông tin chính thức về vụ việc. 

Trước đó, vào tháng 3/2022, trên mạng xã hội và một số phương tiện truyền thông đưa tin ca sĩ Ngọc Sơn “bỏ phố về quê” khi mua 50ha đất ở huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận để làm trang trại. Những hình ảnh ca sĩ Ngọc Sơn làm vườn, “khoe” hồ cá tại trang trại gây chú ý. 

Hình ảnh ca sĩ Ngọc Sơn tại trang trại ở Bình Thuận. 

Sau khi những thông tin nói trên lan truyền, UBND huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận vào cuộc kiểm tra và có văn bản cung cấp thông tin vào ngày 6/9/2022. 

Theo văn bản này, UBND huyện Hàm Thuận Bắc xác nhận ông Phạm Ngọc Sơn (ca sĩ Ngọc Sơn) có đất tại khu vực giáp ranh của xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc với TP.Phan Thiết và huyện Bắc Bình. Quá trình trồng cây, sản xuất, ông Sơn có xây dựng công trình và làm đường bê tông xi măng trên đất nông nghiệp. 

Do đó, ngày 25/7/2022, UBND huyện Hàm Thuận Bắc giao Phòng TN&MT phối hợp cùng UBND xã Hàm Đức kiểm tra, làm rõ thông tin ca sĩ Ngọc Sơn xây dựng công trình, làm đường giao thông trên đất nông nghiệp tại thôn 7, xã Hàm Đức. 

Cũng theo văn bản, ngày 1/8/2022 Phòng TN&MT huyện Hàm Thuận Bắc đã phối hợp cùng các cơ quan liên quan kiểm tra thực địa. Nhưng do không liên lạc được nên đã vắng mặc ca sĩ Ngọc Sơn hoặc người được ca sĩ này uỷ quyền. 

Qua kiểm tra, khu đất nông nghiệp của ca sĩ Ngọc Sơn có tổng diện tích 4ha thuộc huyện Hàm Thuận Bắc và TP.Phan Thiết. Vị trí đất giáp ranh giữa thôn 7, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc với xã Thiện Nghiệp, TP.Phan Thiết. 

Nguồn gốc khu đất này là do ca sĩ Ngọc Sơn nhận chuyển nhượng, được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 

Sau khi cung cấp những thông tin nói trên, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã xác minh lại và nhận thấy có một số nội dung thông tin không đúng thực tế. 

UBND huyện Hàm Thuận Bắc thông tin lại, qua rà soát, ca sĩ Ngọc Sơn không đứng tên quyền sử dụng đất tại thôn 7, xã Hàm Đức. Các thửa đất này hiện do các hộ gia đình, cá nhân khác đứng tên chủ quyền sử dụng đất. 

Thông tin về việc ca sĩ Ngọc Sơn xây dựng công trình, làm đường giao thông trên đất nông nghiệp tại thôn 7, xã Hàm Đức là chưa đúng thực tế. Đồng thời, thời gian qua, các ngành chức năng của huyện và UBND xã Hàm Đức không có mời ca sĩ Ngọc Sơn để làm việc”, ông Nguyễn Văn Hùng – Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc thông tin. 

Để xảy ra việc xác minh, cung cấp thông tin không chính xác liên quan đến trường hợp của ca sĩ Ngọc Sơn, lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Bắc cho biết đã chỉ đạo kiểm điểm, rút kinh nghiệm các cán bộ có liên quan tại Phòng TN&MT. 

Ca sĩ Ngọc Sơn nói gì về việc được phong 'Giáo sư âm nhạc' xôn xao dư luận?Ngọc Sơn đã chính thức chia sẻ về học hàm “Giáo sư âm nhạc” gây xôn xao dư luận và thu hút nhiều sự chú ý.

Quang Đăng 

Nguồn: vietnamnet.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post