Góp vốn mua đất

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung: Năm 2008 tôi có góp vốn 50/50 với một người bạn mua 1 mảnh đất có diện tích 650m2, anh bạn tôi đứng tên trong sồ đỏ, và ký một giấy tay là có phần góp vốn của tôi, không công chứng, cũng không có người thứ 3 làm chứng. Vậy cho tôi hỏi, giấy viết tay đó có hợp pháp hay không, nếu có hơp pháp thì trong thời hạn là bao lâu, nếu tôi muốn làm sổ đỏ đứng tên là đồng sở hữu thì có được không? Rất mong sớm nhận được câu trả lời từ phía luật sư. Kính chúc luật

hoaduabentre71@...

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo quy định của pháp luật, hợp đồng góp vốn giữa các cá nhân để mua đất không bắt buộc phải công chứng, chứng thực. Do đó, theo quy định tại khoản 2 Điều 401 Bộ luật Dân sự năm 2005, hợp đồng góp vốn của ông/bà với người bạn vẫn có giá trị pháp lý. Nếu chứng minh được mảnh đất được mua bằng tiền góp vốn của ông/bà, ông/bà có quyền yêu cầu đứng tên cùng sử dụng đất trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất với người bạn của ông/bà hoặc yêu cầu người bạn của ông/bà thực hiện thủ tục tách thửa cho ông/bà thửa đất tương ứng với phần vốn góp của mình.

CafeLand kết hợp Công ty Đất Luật

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post