Giới siêu giàu Việt bắt nhịp xu hướng 'ở nhà hàng hiệu'

Bắt nhịp xu hướng toàn cầu, không chỉ những người nổi tiếng như Hà Anh Tuấn, Đông Nhi – Ông Cao Thắng mà cũng có nhiều khách hàng Việt Nam đã lựa chọn xuống tiền để sở hữu bất động sản hàng hiệu trong những năm gần đây.

Báo cáo năm 2022 của Knight Frank mang đến góc nhìn mới về phong cách sống của giới siêu giàu toàn cầu qua số liệu đo lường trong 10 năm về ngành hàng xa xỉ. Qua đó thể hiện việc những khách hàng thượng lưu không chỉ có đam mê về ô tô, trang sức, túi xách hàng hiệu mà còn là rượu vang, tác phẩm nghệ thuật và bất động sản hạng sang.

Theo thống kê của Knight Frank, phân khúc này trong năm 2021 đã tăng giá trị 8,4% theo năm, mức tăng lớn nhất từ 2008 đến nay. Trong phân khúc này có một phần là các dự án bất động sản hàng hiệu.

Bất động sản hạng sang toàn cầu đã tăng giá trị 8,4% trong giai đoạn 2010-2021.

Theo lý giải của giới chuyên gia, nguyên nhân của xu hướng này là bởi những món hàng hiệu này được thiết kế và chế tác ở chuẩn mực tinh xảo với những nguyên vật liệu đắt tiền. Phần khác là vì sự khan hiếm. Một người không thể sở hữu túi Hermès ngay cả khi có tiền. Một khách hàng cho biết, nếu muốn mua túi Birkin và Kelly, người mua phải là một thành viên VIP lâu năm và phải xếp hàng chờ đợi khá lâu để Hermès chế tác nên chiếc túi họ mong muốn. Cũng chính độ khan hiếm mà những món hàng hiệu có thể giúp nâng tầm đẳng cấp, khẳng định vị thế thành đạt cho giới thượng lưu.

"Những chiếc túi hiệu sẽ làm cuộc sống của bạn dễ chịu hơn, khiến bạn khao khát, giúp bạn tự tin, và cho hàng xóm thấy bạn sống tốt thế nào", Karl Lagerfeld - cố Giám đốc sáng tạo của Chanel và Fendi từng chia sẻ.

Báo cáo Knight Frank 2022 cũng chỉ ra rằng, bất động sản hàng hiệu vẫn chiếm ưu thế lớn khi chiếm một phần ba danh mục đầu tư của giới UHNWI (các cá nhân có giá trị tài sản ròng ít nhất là 30 triệu USD) toàn cầu.

Tại Việt Nam, nếu hai năm trước thị trường còn lạ lẫm trước khái niệm branded residences (bất động sản hàng hiệu), thì với sự xuất hiện của những dự án tại Hà Nội và TP HCM, bất động sản hàng hiệu ngày càng được nhiều người nổi tiếng và khách hàng lựa chọn.

Anh Mạnh Hùng (quận 7, TP HCM) chia sẻ bản thân đang cân nhắc Grand Marina Saigon - một dự án bất động sản hàng hiệu tọa lạc tại lõi trung tâm TP HCM vì những điểm mạnh như vị trí đắc địa, tính khan hiếm và nhất là giá trị của thương hiệu Marriott.

"Tôi đã từng ở tại một số khách sạn của Marriott tại Việt Nam và nước ngoài, nên có thể hình dung phần nào về cuộc sống mỗi ngày trong căn hộ hàng hiệu. Tôi tin rằng mình sẽ được Marriott phục vụ tân tình và chuyên nghiệp hàng ngày tại Grand Marina, Saigon, có khi là đi đâu cũng không bằng quay về nhà", anh Hùng cho biết.

Anh Mạnh Hùng nói thêm, sự tiện ích của cuộc sống trong khu căn hộ có thương hiệu vượt trên cả chuẩn dịch vụ tại khách sạn, đó là trải nghiệm "sống hàng hiệu" (live branded) chứ không dừng ở một chuyến du lịch, lưu trú (stay).

Theo đại diện Masterise Homes – đơn vị tiên phong phát triển bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam, việc sở hữu một căn hộ mang thương hiệu những tên tuổi gạo cội trong ngành khách sạn như Marriott, JW Marriott, Ritz-Carlton... sẽ đi kèm với đặc quyền được phục vụ bởi đội ngũ quản gia chuyên nghiệp. Trong đó có thể kể đến dịch vụ thư ký theo yêu cầu, tổ chức tiệc thượng hạng tại gia và chăm sóc ngôi nhà khi chủ nhân đi vắng... Qua đó, khách hàng sẽ được phục vụ như những thượng khách của khách sạn 5 sao ngay tại không gian riêng tư của căn hộ hoặc biệt thự hàng hiệu của mình mỗi ngày.

Bên cạnh những căn hộ mang thương hiệu khách sạn (hotelier branded residences), bất động sản hàng hiệu còn có những dự án gắn liền với các thương hiệu ngoài ngành khách sạn (non-hotelier), là các thương hiệu phong cách sống trong ngành thời trang, xe hơi...

"Toàn bộ phong cách sống này phải thu hút bạn ngay từ những giây phút đầu tiên. Bạn không chỉ sở hữu hàng hiệu, bạn sống và đắm chìm vào không gian của phong cách hàng hiệu đó", Chris Graham - tác giả báo cáo về Bất động sản hàng hiệu từng nói về sức hút của những dự án này.

Mới đây, Masterise Homes đã giới thiệu ra thị trường khu dinh thự hàng hiệu The Rivus, đánh dấu sự hợp tác cùng thương hiệu Elie Saab – tên tuổi luôn được giới mộ điệu thời trang săn đón vào mỗi mùa Paris Haute Couture.

"Việt Nam đã xuất hiện dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên mang thương hiệu phong cách sống. Dự án này cũng đánh dấu lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện một sự kết hợp giữa bất động sản hàng hiệu và nghệ thuật haute couture – đỉnh cao của ngành thời trang", đại diện Masterise Homes chia sẻ.

Tọa lạc tại khu đô thị Grand Park, TP Thủ Đức, The Rivus do Masterise Homes phát triển với số lượng giới hạn 121 căn dinh thự, có diện tích từ 500-1.200 m2. Mỗi căn đều có hầm và hồ bơi riêng.

Nội dung: Thu Hương - Thiết kế: Hằng Trịnh

Post a Comment

Previous Post Next Post