Giới siêu giàu vẫn rót tiền vào bất động sản

Theo Bloomberg, các giao dịch mua bất động sản có giá từ 10 triệu USD trở lên đã tăng 112% tại Mỹ trong năm 2021.

Bloomberg - đơn vị cung cấp thông tin tài chính toàn cầu chỉ ra rằng, trong 2 năm qua, tỷ lệ người giàu đã tăng thêm 0,1%. Lợi nhuận có được từ các kênh đầu tư khác được giới siêu giàu "đổ" về bất động sản với mong muốn bảo toàn tài sản, đồng thời tránh các rủi ro lạm phát.

Bất động sản cao cấp giữ đà tăng trưởng

Cũng theo Bloomberg, trong năm 2021, các giao dịch mua bất động sản có giá từ 10 triệu USD trở lên đã tăng 112% tại Mỹ. Trong đó, Los Angeles ghi nhận nhiều giao dịch nhất, tiếp theo là Manhattan và Palm Beach. Đối với các thị trường phát triển nhanh như Austin và ngoại ô Long Island, mỗi giao dịch bất động sản đã tăng hơn 400% giá trị. Bất động sản được giới siêu giàu xem như chìa khóa giúp gia tăng tài sản.

Giới siêu giàu vẫn chi bộn tiền cho BĐS. Ảnh: dreamstime.

Các bất động sản cận thủy hấp dẫn giới siêu giàu. Ảnh: dreamstime

Một báo cáo khác của Knight Frank chỉ ra rằng giá trị của 100 ngôi nhà đắt nhất thế giới đã tăng 8,4% vào năm 2021, trong khi năm 2020 chỉ dưới 2%. Đây là mức tăng cao nhất kể từ năm 2008 đến nay.

Đề cập đến chu kỳ tăng giá của bất động sản, báo cáo của quỹ đầu tư Dragon Capital tổng kết tính trong 21 năm, từ 2000-2021, hiệu quả của kênh đầu tư bất động sản đạt 11,9%, riêng thời kỳ bất động sản bùng nổ 2016-2021, hiệu quả mà nhà đầu tư thu được là 12,1%. Con số này ổn định hơn cả so với một số kênh đầu tư truyền thống.

Những con số cho thấy, trong mọi biến động của thị trường, bất động sản vẫn là kênh đầu tư thu hút giới siêu giàu.

BĐS hạng sang còn là nơi tận hưởng giá trị cuộc sống, tôn vinh vị thế chủ nhân. Ảnh: dreamstime.

Bất động sản hạng sang còn là nơi tận hưởng giá trị cuộc sống, tôn vinh vị thế chủ nhân. Ảnh: dreamstime

Những người giàu có chi tiền cho bất động sản không chỉ để đầu tư mà còn thể hiện đẳng cấp, vị thế xã hội, gu thẩm mỹ, hưởng thụ cá nhân, đáp ứng nhu cầu tận hưởng cuộc sống. Họ sẵn sàng chi bộn tiền để mua trải nghiệm sống gần gũi thiên nhiên, đáp ứng những nhu cầu tận hưởng, giải trí cá nhân, gắn kết gia đình, điều mà ở các đô thị lớn khó tìm thấy. Xu hướng này ngày càng rõ nét sau ảnh hưởng dịch Covid-19.

Lợi thế của bất động sản hạng sang ven sông

Đối với những khách hàng thượng lưu, tiêu chí quan trọng để đổ tiền vào bất động sản chính là những giá trị tận hưởng cuộc sống, nâng tầm vị thế xã hội, thỏa mãn nhu cầu hưởng thụ. Nếu chọn được những bất động sản "phiên bản giới hạn" xứng tầm, giới nhà giàu không ngại khoảng cách, vì đối với họ tận hưởng là quan trọng nhất, đi lại thậm chí đã có chuyên cơ, du thuyền riêng.

Vì thế, dòng sản phẩm home resort với không gian sống như khu nghỉ dưỡng ven sông có nhiều lợi thế riêng. Đơn cử như Sunneva Island (Đảo Ánh Dương, TP Đà Nẵng) được phát triển bởi thương hiệu bất động sản cao cấp Sun Property (thành viên Sun Group) hội đủ các yếu tố kế sông, kề núi, cận biển, đồng thời sở hữu hệ tiện ích cao cấp hiếm có..

Đà Nẵng đang được bổ sung những dự án BĐS đô thị đẳng cấp. (Ảnh phối cảnh minh họa)

Phối cảnh tổng thể Sunneva Island. Ảnh: Sun Group

Nằm trọn trên đảo Đồng Nò, bao quanh bởi 30ha mặt nước, Sunneva Island không chỉ là dự án đô thị đảo biệt lập mang giá trị phong thủy, mà còn kết nối thuận tiện đến biển, trung tâm thành phố, sân bay quốc tế, các điểm du lịch nổi tiếng. Tương lai không xa, từ dự án còn kết nối đường thủy thẳng đến Hội An bởi sông Cổ Cò.

Hệ tiện ích tại Sunneva Island cũng tương xứng với vị thế một khu đô thị thượng lưu. Trên quy mô 26ha, chủ đầu tư dành tới 16ha để phát triển cảnh quan cây xanh cùng hơn 50 tiện ích xứng tầm, đáp ứng mọi nhu cầu giải trí, thư giãn, chăm sóc sức khỏe, tận hưởng thiên nhiên của cư dân. Dự án có những tiện ích đáp ứng thú chơi sang của giới nhà giàu như bến du thuyền, khu tập golf mặt nước, bể bơi vô cực, clubhouse 5 sao, bể sục jacuzzi...

Đại diện Sun Property cho biết, 5ha công viên cây xanh ven sông bố trí đan xen, 2,2 km đường dạo bộ vòng quanh đảo mang đến cho khu đô thị cảnh quan xanh đậm chất nhiệt đới, lý tưởng để nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, cư dân còn thỏa sức trải nghiệm chuỗi tiện ích tại công viên ven sông Hyde Park quy mô 50ha, khu thương mại dịch vụ Hoàng Trà sôi động kế bên...

Phối cảnh minh họa hệ tiện ích bài bản, đẳng cấp của Sunneva Island. Ảnh: Sun Group

Phối cảnh minh họa hệ tiện ích bài bản, đẳng cấp của Sunneva Island. Ảnh: Sun Group

Phong cách kiến trúc Đông Dương hòa quyện nét văn hóa Champa đặc sắc, nhiều mảng xanh bố trí đan xen khắp khu đô thị, thấp thoáng những du thuyền sang trọng... mang đến hình mẫu home resort ven sông đầy cảm hứng. Tương lai không xa, Đảo Ánh Dương Sunneva Island sẽ là không gian sống đẳng cấp của cộng đồng cư dân tinh hoa giữa lòng thành phố đáng sống.

Yên Chi

Post a Comment

Previous Post Next Post