Có được quyền sở hữu đất khi đã đóng thuế nhiều năm ?

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Trước đây ông nội tôi có mảnh đất, năm 1993 làm GCNQSDĐ mang tên chú ruột của tôi (ở với ông).

Nhưng sau đó ông cho chú mảnh đất khác đẹp hơn nên bỏ mảnh đất đó đi. Bố mẹ tôi đã xin mảnh đất đó và ở. Từ đó đến nay hàng năm gia đình tôi vẫn đóng thuế mang tên bố tôi, nhiều lần cũng xin cấp lại GCNQSDĐ nhưng UBND xã trả lời là chưa có dịp.

Vừa qua (tháng 4/2013) xã đã tiến hành rà soát lại diện tích và cấp GCNQSDĐ mới, nhưng ông nội và chú ruột tôi đòi lấy 1/2 diện tích đất đó của bố mẹ tôi.

Vậy xin hỏi có điều luật nào bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bố mẹ tôi không? Thủ tục cần phải làm là gì?

chauyenvx@...

Công ty Luật ANT Lawyers trả lời:

Theo thông tin bạn cung cấp, mảnh đất của ông nội bạn đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên chú ruột bạn từ năm 1993, đến khi Bố mẹ bạn đến ở mà không có giấy tờ gì về việc sang nhượng, tặng cho… như vậy, theo quy định của pháp luật, người đứng tên trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là người có quyền sử dụng hợp pháp đối với tài sản đó, có quyền lợi được pháp luật bảo vệ. Do đó, Chú của bạn có quyền đòi lại toàn bộ mảnh đất trên.

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post