Cơ hội đầu tư shophouse hai mặt kinh doanh tại Long An

Shophouse hai mặt kinh doanh ở trung tâm thị trấn Tân Trụ được nhiều chủ kinh doanh vừa và nhỏ ưa chuộng để vừa ở vừa hoạt động thương mại.

Hơn một năm trước, chị Hòa, một tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Tân Trụ, huyện Tân Trụ, Long An đã mua một shophouse tại dự án Tân Trụ Riverside Market. Nhà chị nằm phía trước chợ Tân Trụ, diện tích 100 m2 (5 x 20m), một trệt ba lầu. Chị dự kiến kinh doanh cửa hàng tiêu dùng phục vụ dân cư trong vùng ở tầng trệt, còn tầng trên là không gian cho gia đình 4 người sinh hoạt.

Ông Trần Thế Anh, Tổng giám đốc Công ty thành viên Tập đoàn Thắng Lợi, đơn vị phát triển dự án cho hay vào thời điểm bán, shophouse Tân Trụ Riverside Market có giá 5,2 tỷ đồng. Hiện nay sau khi hoàn thiện và bàn giao, giá thị trường các shophouse này khoảng 6,99 tỷ đồng.

Lý giải về mức tăng giá này, ông Thế Anh cho rằng khi bắt đầu triển khai, đơn vị đã thẩm định và chọn các vị trí trung tâm, đường lớn - khu vực tiềm năng phát triển về thương mại, dịch vụ phục vụ người dân.

"Tại Tân Trụ, các tiểu thương, nhà đầu tư rất ưa chuộng loại hình shophouse vừa ở vừa kinh doanh. Thiết kế các căn shophouse được tối ưu cho nhu cầu khách hàng đi kèm với quần thể tiện ích đa dạng để vừa an cư, vừa phát triển kinh doanh", ông Thế Anh cho biết.

Dự án Tân Trụ Riverside Market đã bàn giao. Ảnh: Thắng Lợi Land

Dự án Tân Trụ Riverside Market đã bàn giao. Ảnh: Thắng Lợi Land

Trong bối cảnh thị trường tài chính có nhiều biến động, bất động sản nói chung và sản phẩm shophouse nói riêng được nhiều chuyên gia đánh giá là kênh đầu tư an toàn. Lợi thế chính của mô hình shophouse là vừa ở vừa kinh doanh, khả năng bảo toàn dòng vốn tốt. Ngoài ra, nhờ vị trí mặt tiền nên tỷ suất sinh lợi duy trì ổn định mỗi năm, cùng lợi tức ròng từ ngành hàng kinh doanh tại gia nên được khá nhiều tiểu thương, chủ doanh nghiệp kinh doanh, dịch vụ vừa và nhỏ lựa chọn.

Shophouse Sài Gòn Town - Phố thương mại mặt tiền trung tâm thị trấn

Tại huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, Thắng Lợi Land phát triển hàng loạt dự án shophouse như Sài Gòn Town, Tân Trụ Riverside Market, chợ Lạc Tấn (West Market Lạc Tấn). Trong đó, dự án Sài Gòn Town có lợi thế tọa lạc ở ba mặt tiền đường Nguyễn Trung Trực - Cao Thị Mai - Nguyễn Văn Tiến, trung tâm thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An. Khu vực này quy tụ nhiều cửa hàng, trụ sở như Thế Giới Di Động, Bách Hóa Xanh, San Hà Foodstore, Vinamilk, ngân hàng BIDV...

Dự án cung cấp giỏ hàng 75 căn shophouse, trong đó hơn 50% sản phẩm có hai mặt đều có thể kinh doanh. Vỉa hè trước các căn shophouse đường Nguyễn Trung Trực được thiết kế rộng rãi đến11m, có thể tối ưu hóa diện tích thương mại cửa hàng. Đại diện đơn vị phát triển cho biết với một sản phẩm shophouse, khách hàng có thể kinh doanh mặt shop tầng trệt đường Nguyễn Trung Trực 1, cho thuê mặt shop đường Nguyễn Văn Tiến, còn các tầng trên dành cho không gian sinh hoạt.

"Mức cho thuê mặt bằng shophouse khu vực Tân Trụ vào khoảng 8 – 12 triệu đồng một tháng. Khách hàng sở hữu shophouse có thể sinh lời từ 96 triệu – 144 triệu một năm", đại diện Thắng Lợi Land nhận định.

Shophouse Sài Gòn Town có lợi thế hai mặt kinh doanh, vỉa hè rộng đến 11m. Ảnh phối  cảnh minh họa: Thắng Lợi Land

Shophouse Sài Gòn Town có lợi thế hai mặt kinh doanh, vỉa hè rộng đến 11m. Ảnh phối cảnh minh họa: Thắng Lợi Land

Tới đây, đơn vị phát triển chuẩn bị công bố phố thương mại không ngủ tại Sài Gòn Town, dự kiến hoạt động từ ngày 24/7, bao gồm nhiều hoạt động đường phố sôi động như múa lân, diễn xiếc, ẩm thực đường phố.

Hiện dự án bắt đầu nhận giữ chỗ, khách hàng chuyển cọc thành công sẽ được nhận chiết khấu 2% cho mỗi sản phẩm. Đặc biệt, khi khách hàng thanh toán vượt tiến độ sẽ nhận được 10% trên số tiền thanh toán vượt.

Sài Gòn Town đã khởi công và đang trong quá trình thi công, dự kiến sẽ hoàn thiện và đi vào vận hành vào quý II/2023.

Ngọc Diễm

Post a Comment

Previous Post Next Post